^ Back to Top
Thứ Năm, Tháng Giêng - 19/01/2017

Ăn kiêng sai cách, có ngày rước họa vào thân!

Tuệ Minh | 02/12/16 00:00
Nếu mục đích và cách thực hiện không liên quan đến nhau, thì hậu quả của việc giảm cân sẽ cực kỳ khôn lường

1. Giảm cân bằng detox

Mục đích: Giảm cân.

Cách thực hiện: Detox (ăn kiêng thải độc).

Vì sao sai cách?

Detox (viết tắt của detoxification) là một phương pháp ăn kiêng thải độc để giúp các cơ quan nội tạng trong cơ thể (gan, thận, mật, tim…) được nghỉ ngơi sau một thời gian làm việc quá sức. Vì thế, mục đích chính của detox là giúp làm thanh lọc, làm sạch cơ thể, chứ hoàn toàn không phải là phương pháp giảm cân. Chính vì lí do đó, detox được khuyến cáo chỉ nên thực hiện theo từng đợt ngắn (lí tưởng là 2-3 ngày, tối đa là 7 ngày). Vì khi detox, bạn hoàn toàn không được ăn tinh bột, đồ ngọt, đường sữa, thịt cá trứng, nên cơ thể sẽ bị mất cân bằng chất dinh dưỡng. Bạn chỉ nên detox vào hai ngày cuối tuần vì khi đó, cơ thể sẽ không phải hoạt động nhiều. Bạn hoàn toàn có thể thả lỏng để cơ thể được nghỉ ngơi đúng nghĩa cả bên trong lẫn bên ngoài.

Cách khắc phục: Kết hợp lowcarb vào các ngày trong tuần, và detox vào hai ngày cuối tuần. Cơ thể bạn sẽ vừa có thời gian nghỉ, vừa không bị “bỏ đói” trong một thời gian quá dài.

2. Xây dựng cơ, tiêu mỡ bằng lowcarb

Mục đích: Xây dựng các khối cơ (bụng, tay, hông).

Cách thực hiện: Chỉ ăn kiêng lowcarb.

Vì sao sai cách?

Bạn nghĩ rằng cứ ăn thật nhiều thịt, cung cấp cho cơ thể thật nhiều protein thì chắc chắn các khối cơ của mình sẽ phát triển nhanh chóng (ăn gì bổ nấy mà!). Nhưng sự thật thì không phải vậy đâu nhé.

Tất cả các phương pháp giảm cân bằng ăn kiêng (chỉ ăn kiêng chứ hoàn toàn không tập tành gì hết) sẽ chỉ khiến cơ thể bị mất cơ (ngược lại hoàn toàn đấy nhé!).

Cách khắc phục: Cách lí tưởng nhất là bạn kết hợp ăn kiêng với tập tành. Khi ăn kiêng, lượng calo bạn nạp vào < lượng calo cơ thể cần, nên cơ thể sẽ phải tự sản sinh ra calo để có năng lượng nuôi mình. Khi ấy, cả cơ và mỡ thừa (80% là cơ) sẽ dần dần tiêu hao. Và đó là lí do tại sao để tập trung đánh bay lượng mỡ thừa một cách tối đa có thể, bạn cần kết hợp ăn kiêng với các bài tập.

Chỉ với các từ khóa building muscles excercises (bài tập xây dựng cơ), là bạn đã có thể tha hồ lựa chọn bài tập phù hợp với mình trên Youtube rồi. Thử nhé!

3. Giảm cân thần tốc bằng cách ăn kiêng mono-meal

Mục đích: Giảm cân càng-nhanh-càng-tốt!

Cách thực hiện: Ăn kiêng mono-meal.

Vì sao sai cách?

Ăn kiêng mono-meal, mono-fruit là phương pháp giảm cân mà bạn chỉ được ăn hoặc uống một loại thực phẩm/ nước uống duy nhất trong toàn bộ quá trình giảm cân của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn cần nhiều năng lượng để hoạt động, thì ăn kiêng mono-meal với mục đích giảm cân càng nhanh càng tốt, càng sớm càng tốt sẽ cực kì có hại.

Ngoài ra, nếu thức ăn bạn chọn là các loại quả có đường và chất xơ (táo, bơ, chuối, lơ xanh…) thì còn tạm ổn. Nhưng trên thực tế thì rất nhiều người lại chọn cho mình thứ đồ ăn, nước uống “kinh dị” hơn nhiều để giảm cân: Bưởi, nước chanh pha với muối, nước mía pha với bột ớt, nước dứa ép nguyên chất… Những loại quả này thường chứa rất nhiều axit, nếu ngày nào bạn cũng chỉ nạp duy nhất chúng vào cơ thể thì chẳng mấy chốc bạn sẽ bị đau bao tử.

Cách khắc phục: Giảm cân không phải là phép màu xảy ra một sớm một chiều. Bạn cần kiên trì và thực sự quyết tâm. Chỉ cần ăn ít đi (dần dần) + đăng kí lớp tập gym hoặc môn thể thao bạn yêu thích (đi bơi chẳng hạn), bạn sẽ sớm thấy kết quả tích cực thôi.

Theo Women's Health

Tuệ Minh - infonet.vn

 

Có thể bạn quan tâm