^ Back to Top
Thứ Bảy, Tháng Mười Hai - 10/12/2016

Cựu sinh viên ĐH Duy Tân làm giàu bằng thương hiệu son handmade

Mai Phương | 21/10/16 15:19
Số vốn ít ỏi, nhưng bằng sự cần cù ham học hỏi và trên hết là đam mê cháy bỏng về Son, Thu Ngọc từng bước ghi điểm trong mắt nhiều người vì khả năng kinh doanh giỏi.
Lê Thị Thu Ngọc (sinh năm 1992) hiện đang sinh sống và làm việc tại thành Phố Pleiku, Gia Lai.

Cất bằng Đại học để theo đuổi đam mê “son”

Được biết, Thu Ngọc tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kế toán – Kiểm Toán với tấm bằng Giỏi của trường ĐH Duy Tân. Tuy nhiên, không giống như bạn bè đồng trang lứa, thay vì nộp đơn vào các công ty, cô gái trẻ lại lựa chọn kinh doanh son làm hướng đi mới cho cuộc đời mình. Vấp phải sự phản đối của gia đình nhưng bằng tình yêu và niềm đam mê với son, Thu Ngọc luôn nỗ lực trong công việc và từng bước gặt hái được những thành công khiến ai nhìn vào cũng nể phục.

9X chia sẻ cơ duyên đến với nghề kinh doanh son:  “ Năm 2012, lúc đó mình đang còn là sinh viên năm 2. Mình có cơ hội tham gia một khóa học làm son handmade tại Hà Nội. Sau khóa học đó mình cảm thấy mình thực sự có đam mê với sản phẩm son handmade và quyết định dành thời gian rảnh của mình để tìm hiểu kỹ hơn, sâu hơn về dòng sản phẩm này.

Các sản phẩm son được thiết kế bắt mắt của Thu Ngọc.

Ban đầu mình cũng tập tành làm ra rất nhiều cây son trước tiên cho bản thân và những người xung quanh dùng. Sau đó mình đã nhận được rất nhiều lời phản hồi tích cực từ mọi người. Mình cảm thấy rất vui và có thêm tự tin, động lực cho mình quyết định kinh doanh sản phẩm son handmade với tên gọi “Son gấc handmade Thu Ngọc” tại Đà Nẵng.

Nhận thấy thị trường son khá phức tạp, Thu Ngọc rất thông minh khi chọn cho mình hướng sản xuất son với tiêu chí “An toàn với tất cả mọi người kể cả phụ nữ mang thai”. Qua thời gian nghiên cứu và kiểm nghiệm, cô gái 9x đã cho ra đời sản phẩm son gấc handmade Thu Ngọc với 2 nguồn nguyên liệu chính là dầu gấc và dầu dừa handmade bởi đây là hai nguồn nguyên liệu có sẵn ở Việt Nam với công dụng dưỡng môi rất tuyệt vời.

Ngay từ ngày đầu tiên cho ra mắt sản phẩm Son gấc Handmade Thu Ngọc nay đổi tên thành Thu Ngọc Lipstick thì cô chủ nhỏ luôn mang đến cho khách hàng một sản phẩm tuân thủ theo tiêu chí 3 không: không chứa chì, không chứa chất bảo quản và không chứa chất độc hại

Với một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên và an toàn đến thế thì Thu Ngọc Lipstick nhanh chóng tạo được chỗ đứng trên thị trường và trong lòng thị hiếu khách hàng.

“Hàng ngày hệ thống Thu Ngọc Lipstick của mình từ Bắc vào Nam nhận rất rất nhiều lợi khen của khách hàng về sản phẩm này. Họ thích dùng một cây son mà không gây cho họ cảm giác khô môi như những sản phẩm son khác ngoài thị trường bên cạnh đó giá thành của nó chỉ ở mức bình dân. Bởi vậy lượng khách hàng tìm đến Thu Ngọc Lipstick ngày càng nhiều”, cô nàng chia sẻ

300 ngàn lập nghiệp của cô chủ son nổi tiếng

Sau 4 năm kinh doanh, hiện Thu Ngọc đã có rất nhiều các chi nhánh, đại lý, khách sỉ trên toàn quốc trong đó phát triển mạnh nhất là 4 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, Huế và TP. HCM. Với số tiền mỗi tháng kiếm được Thu Ngọc dùng để phát triển sản phẩm “Thu Ngọc Lipstick” ngày càng đẳng cấp và chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra, cô còn mạnh dạn đầu tư vào việc kinh doanh nguyên vật liệu làm Son. Bạn bè sản xuất Son ở Việt Nam hầu như biết đến cô với tên gọi “Ngọc Gia Lai”.

Để đi được đến thành công hôm nay, cô chủ nhỏ đã phải trải qua một con đường cũng lắm chông chênh và chứa đựng nhiều cung bậc của cảm xúc. Ngọc cho biết ngay từ khi là cô sinh viên năm 2, cô đã dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm là 300 ngàn đồng để mua nguyên liệu về chế tạo son. Thời điểm đó, thị trường son handmade rất ít người biết đến và nhiều người nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm này, vì vậy thời gian đầu cô nàng chỉ bán cho bạn bè người quen.

Vẻ ngoài rạng rỡ, xinh xắn của cô nàng nổi tiếng “Ngọc Gia Lai”.

Tuy nhiên bằng chính chất lượng sản phẩm của mình, Thu Ngọc đã từng bước chinh phục được những vị khách khó tính nhất và ngày càng nâng cao thương hiệu son của mình.

“Khi bước vào môi trường kinh doanh mình cũng đã xác định tâm lý nhưng thực tế có quá nhiều va chạm và thử thách nên đôi lúc khiến mình cũng bị chán nản, mất tinh thần.Tuy những lúc đấy khách hàng chính là nguồn động lực giúp mình vượt qua, những lời khen, những phản hồi tích cực bên cạnh đó là những lời động viên của các bạn giống như liều thuốc tinh thần giúp mình vượt qua tất cả”, Thu Ngọc tâm sự.

Qua câu chuyện lập nghiệp của bản thân Thu Ngọc cũng có đôi lời nhắn nhủ với các bạn trẻ. Cô nói: “Sau khi nhận được tấm bằng đại học mình đã có một thời gian chông chênh giữa quá nhiều sự chọn. Nhưng mình đã quyết định dù thành công hay thất bại thì chúng ta hãy nên theo đuổi đam mê.

Sẽ có những lúc khó khăn, sẽ có lúc muốn buông xuôi mọi thứ. Song sau tất cả mình nhận ra rằng nếu chúng ta thật sự đam mê một điều gì đó thì chắc chắn đam mê sẽ dẫn lối thành công. Hiện tại sự nghiệp của mình không quá thành công nhưng với bản thân mình nó đủ làm mình tự hào, làm mình cảm thấy hạnh phúc khi được chứng tỏ bản thân, được sống cùng đam mê. Với những bạn đang ấp ủ dự định nào đó thì đừng ngần ngại thử sức, biết đâu sẽ thành công và nếu như có thất bại thì cũng sẽ cho ta những bài học quý giá. Luôn giữ cho mình một đam mê và cháy cùng đam mê vì tuổi trẻ ngắn lắm,nhanh đến cũng vội đi, đừng nghĩ đến hai từ thất bại khi bạn chưa thật sự bắt đầu”.

Với sự cầu tiến cao trong công việc, hiện tại Thu Ngọc vẫn tiếp tục với công việc kinh doanh và giảng dạy khóa học “Làm son handmade” tại Gia Lai, đồng thời mở rộng kênh phân phối Thu Ngọc Lipstick hơn nữa tại khu vực miền Nam vì cô nàng nhận thấy đây là một trong những thị trường rất mạnh của Son Handmade. Với sự cần cù, ham học hỏi và sự đam mê cháy bỏng đối với ngành son handmade thì Thu Ngọc hi vọng trong tương lai sản phẩm Thu Ngọc Lipstick là cái tên mà các bạn nhắc đến đầu tiên khi nói đến son môi tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm