^ Back to Top
Chủ Nhật, Tháng Mười Hai - 04/12/2016

Quên chạy bộ đi, đốt cháy mỡ thừa gấp bội với 3 bài tập này

V. | 21/09/16 08:52
Không cần bỏ quá nhiều thời gian, dễ thực hiện, 3 bài tập này có khả năng đốt cháy mỡ thừa gấp nhiều lần so với chạy bộ. Hãy lựa chọn cho mình bài tập phù hợp nhé!

Chạy bộ được biết tới là một trong những hoạt động thể thao phổ biến nhất. Không chỉ giúp đốt cháy mỡ toàn cơ thể, giải tỏa stress mà còn là bộ môn thể thao không yêu cầu bất cứ dụng cụ chuyên dụng nào ngoài một đôi giày chạy thật tốt. 

Tuy nhiên với những người có mong muốn giảm cân nhanh chóng thì chạy bộ chưa hẳn là sự lựa chọn tối ưu nhất. Không cần bỏ quá nhiều thời gian, dễ thực hiện, dưới đây là 3 bài tập có khả năng đốt cháy mỡ thừa gấp nhiều lần so với chạy bộ. Hãy lựa chọn cho mình bài tập phù hợp nhất với thể chất và mục đích của mình nhé ;) 

1. Bài tập với dây thừng (Battle ropes)


Đây là một bài tập thử thách sức mạnh của hai cánh tay và sức bền bỉ của cơ thể. Bài tập không chỉ chú trọng vào tay mà còn tác động lên toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể, rất hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa. 

Thực hiện vô cùng đơn giản: với một sợi dây thừng to bản (tùy theo khả năng) được buộc cố định một phía hoặc vòng qua một trụ vững. Bắt đầu với tư thế chùng gối hai chân rộng bằng vai (hoặc hơn). Dùng lực cánh tay lắc mạnh sợi thừng và quật dây xuống mặt sàn càng mạnh càng tốt, hết sức có thể, liên tục theo hướng lên xuống hoặc vòng tròn tùy chọn. 

Tùy thuộc vào cường độ nhanh - chậm, mạnh - yếu khi bạn thực hiện, động tác này sẽ giúp hình thành vùng cơ bắp tay, vay và chân. Có rất nhiều bài tập biến thể kết hợp được với bài tập này để gia tăng hiệu quả của bài tập như squats, quật dây về 2 phía để hỗ trợ vùng cơ lườn, .. 

Bài tập này vẫn còn khá mới mẻ và chưa được phổ biến ở Việt Nam. Các bạn cần lưu ý khởi động thật kĩ trước khi thực hiện bài tập này để tránh gặp phải sự cố gây chấn thương.

2. Bài tập đạp xe 


Bên cạnh chạy bộ, đạp xe cũng là một bộ môn được nhiều bạn ưa thích, với vô vàn các lợi ích vô cùng tốt cho sức khỏe: đốt cháy mỡ  thừa cho toàn bộ cơ thể, cải thiện sức dẻo dai và sức mạnh của cơ bắp, làm thon gọn phần lưng, eo và chân. Chưa kể vì là bài tập cardio nên giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, thúc đấy lưu thông máu rất tốt cho làn da cũng như làm trẻ hóa não bộ của bạn. Một bài tập quá sức toàn diện phải không nào. 

Trường hợp bạn không có một chiếc xe đạp hoặc không có không gian rộng xung quanh nơi bạn ở đủ để đạp xe, bạn hoàn toàn có thể đạp xe tĩnh tại nhà hoặc ở phòng tập. Đạp xe nước rút sẽ giúp bạn đốt cháy gấp 3 lần lượng calo so với chạy bộ 10 phút. 

Cũng giống như chạy bộ, nhip độ nhanh - chậm xen kẽ trong bài  tập là yếu tố then chốt giúp bạn đốt được nhiều năng lượng hơn. Hãy bắt đầu với 1 - 2 phút đạp với tốc độ thường, rồi sau đó nhanh chóng đổi sang 1 - 2 phút đạp nước rút nhanh nhất có thể rồi lại dần dần trở lại tốc độ chậm. Lặp lại quy trình đó vài lần và chúc mừng !! bạn đã đốt cháy được hàng trăm calo rồi.      

Nếu đã sẵn sở hữu một thể lực khỏe, bạn có thể thử thách bản thân hơn một chút với xe đạp bánh bản lớn. Khác với xe đạp thường, những chiếc xe này có cặp lốp khủng hơn nhiều lần. Do đó cũng đòi hỏi nhiều lực hơn để có thể di chuyển chiếc xe. Bạn có thể đốt cháy tới 1500 calo cho mỗi giờ đạp xe trên chiếc xe loại này. 

3. Bài tập burpees


Đây là bài tập kết hợp giữa chống đẩy và jumps squat. Đây cũng là một bài tập khá nặng yêu cầu phải có một thể lực tốt và bền bỉ. Chính vì vậy bài tập này rất tốt cho rèn luyện sức bền và sự cân bằng cho cơ thể. 

Để thực hiện động tác bạn cần kết hợp cả nhảy, squat và chống đẩy. Có thể nói rằng mọi nhóm cơ trên cơ thể đều được điều động để thực hiện bài tập này. 

Bài tập burpees không đòi hỏi bất cứ dụng cụ chuyên dụng nào. Bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu có không gian đủ rộng cho bạn nhảy như trong phòng, ngoài ban công, ngoài vườn hay ở phòng tập. 

  • Bắt đầu thực hiện với tư thế squat thông thường, hai tay sát cạnh sườn. 
  • Từ từ  chống tay xuống sàn, duỗi thẳng chân chuyển qua  tư thế chống đẩy. 
  • Thực hiện tư thế chống đẩy 1 lần rồi nhanh chóng trở lại tư thế squat ban đầu. 
  • Dùng 2 tay lấy đà, bật nhảy cao hết sức có thể và tiếp đất cũng bằng tư thế squat. 
  • Lặp lại động tác vài lần hoặc nhiều lần nhất có thể tùy vào thể lực. 
  • Nếu bạn thực hiện chính xác, bạn sẽ đốt cháy được 10 calo/phút thực hiện. 

Bên cạnh bài tập burpees cơ bản trên, có nhiều bài tập biến thể khác mà các bạn có thể thực hiện để nâng cao hiệu qủa bài tập. 

Kết hợp 3 bài tập trên với nhau hoặc cùng các bài tập khác để đạt hiệu quả tối ưu nhất. 

Có thể bạn quan tâm