^ Back to Top
Thứ Hai, Tháng Giêng - 23/01/2017

Thải độc, giảm mỡ ngay sau khi ăn no ụ mà không cần phải đứng dậy

Theo Reem / infonet.vn | 19/12/16 13:17
Đừng hoảng loạn, vẫn có rất nhiều giải pháp thải mỡ hiệu quả nếu bạn không phải là một người đủ siêng năng để đến phòng gym.

Những ngày họp mặt ăn uống cùng gia đình bạn bè, bạn sẽ không thể tránh khỏi những bữa ăn lớn. Đặc biệt là những ngày nghỉ ngơi rảnh rỗi, bạn sẽ không thể ngừng được việc ăn uống, thêm vào đó là cơn chóng mặt, nặng bụng vẫn còn lưu lại đến tận sáng hôm sau thức dậy - chắc chắn là bạn không đủ lực và lòng kiên trì để nhấc bụng mỡ to kềnh lên đi ra phòng gym. Một ngày no nê nằm xem Netflix n Chill chẳng phải sung sướng hơn sao?!

Bây giờ hãy bình tĩnh và yên vị trên chiếc sofa của bạn, rồi làm theo những bước detox cơ thể đơn giản này mà không phải tốn quá nhiều sức lực vận động cơ thể. 

Niệm câu thần chú: "Nước, nước, nước"

Bạn chắc hẳn đã nghe đến điều này lặp đi lặp lại từ khi lọt lòng mẹ cho đến nay. Nhưng nhiều thông tin song song đó cũng nói rằng H20 là một trong những nguyên nhân chủ chốt gây nên việc tích nước, làm chảy xệ mỡ - trước đó bạn đã ăn khá nhiều đồ ăn chứa muối. Quá trình tích nước của cơ thể tăng lên khi hấp thụ quá nhiều muối.

Cách để bù lại những chỗ tích tụ nước đó là uống thêm nhiều nước nữa (nghe có vẻ kì lạ nhưng đó là cách bạn xả hết tất cả ra ngoài để lấy lại cân bằng). Uống nước còn giúp bạn tăng cường khả năng trao đổi chất, nên uống ít nhất hai lít mỗi ngày. 

Thêm vào nước một ít nước diệp lục hoặc vài giọt chanh

Bạn cũng có thể bổ sung thêm diệp lục vào nước uống thường ngày của mình, nhờ khả năng chống oxy hóa cực mạnh của nước diệp lục, độc tố và cảm giác thèm ăn sẽ không còn lưu trên cơ thể bạn nữa. Trường hợp không có nước diệp lục ở nhà, hãy thay thế bằng vài giọt chanh vì chúng có chứa chất kiềm làm dịu đi sự nặng nề của bao tử và mảng mỡ chảy xệ. 

Không để bản thân đói lả, nhưng hãy ăn uống lành mạnh

Suy nghĩ đầu tiên nảy ra trong bạn đó chính là sau một ngày ăn uống quá độ, cần phải cân bằng lại với nước ép trái cây. Sự thật thì, chiến lược tốt nhất cần được áp dụng đó chính là ăn uống những bữa ăn cân bằng - nhưng thay vào đó bạn tự đẩy mình vào một lối ăn uống giống như đang chết đói (ngoạm bất cứ thứ gì từ đồ ăn vặt cho đến bữa chính). 

Để tăng 1kg trong vòng một đêm bạn phải ăn xấp xỉ 3500 lượng calories - đồng nghĩa là bạn phải ăn rất rất nhiều trong ngày hôm đó. 

Nếu bạn thật sự ăn nhiều vượt khỏi mức đó thì cũng chẳng sao, hãy cứ việc trở lại với thói quen ăn uống lành mạnh vào hôm sau, tốt nhất đừng nên nhịn ăn. 

Một khi bạn đã muốn đánh bay những lớp mỡ chảy xệ, hãy luôn giữ tư tưởng ăn uống lành mạnh, nhiều chất xơ từ rau củ và trái cây. 

Tập thể dục tại chỗ

Không nhất thiết phải tắt bộ phim bạn đang xem dở, có rất nhiều cách để tập thể dụng ngay trên chiếc ghế sofa êm ái của bạn. 

Lúc này bài tập Stomach Vacuum (Bài tập hóp bụng) sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực của bạn, chỉ cần hít thở bằng bụng theo thông thường, vận sức một chút sẽ hạn chế được lượng mỡ thừa tích trong bụng. 

Thiền

Bạn có thể kiểm soát được sự thèm ăn của mình, nếu cảm thấy bản thân không thể ngừng được, thì lúc này bạn cần dành ra một chút thời gian để giữ cho tinh thần bình tĩnh vượt qua cảm giác khó chịu ấy. Tắt TV vài phút, dành thời gian một mình với những suy nghĩ hay tập những bài tập thở. Thiền định còn giúp làm giảm nồng độ cortisol trong máu, loại hormone gây stress này là một trong những nguyên nhân tạo cảm giác đói. 

Uống probiotics (vi khuẩn sống)

Một trong những cách phục hồi lại trật tự hoạt động của ruột hiệu quả, những con vi trùng tốt cho sức khỏe được tìm thấy trong probiotics tiết ra những enzym giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Những món ăn như dưa muối, kim chi hay Yogurt cũng có chứa probiotics rất tốt cho sức khỏe. 

Than hoạt tính

Nếu bạn cảm thấy chướng bụng vì ăn nhiều, một viên than hoạt tính sẽ hút hết độc tố và khí gas, làm dịu bao tử của bạn. 

Thảo mộc chứa nhiều adaptogens

Các loại thảo mộc này giúp cơ thể giảm stress bằng cách làm cân bằng lượng cortisol và các hormones khác trong cơ thể - và điều này cũng giúp bạn cân bằng lại cảm giác thèm ăn. Nhân sâm, nấm reishi và cây rễ vàng là những loại thảo mộc giàu adaptogens nhất. 

Trà detox

Chọn bất kì loại trà detox nguyên liệu tự nhiên mà bạn thích chẳng hạn như cây bồ công anh, gừng và bạc hà. Thức uống này rất tốt trong việc thải các độc tố và mỡ thừa trong bụng bạn. 

Có thể bạn quan tâm