^ Back to Top
Thứ Năm, Tháng Mười Hai - 08/12/2016

3 bài tập tuyệt vời giúp bạn có ngay lưng thẳng mông săn nhanh chóng

Lino | 01/09/16 06:30
Lịch trình luyện tập khoa học cùng 3 bài tập cực kì đơn giản này sẽ giúp bạn chinh phục được một tấm lưng thẳng và đôi mông săn như mơ ước.

Sở hữu gò bồng đảo nảy nở, eo đúng chuẩn con kiến đi đôi với bụng một khe cùng vòng 3 săn chắc là xu hướng luyện tập hot nhất của các chị em phụ nữ trong năm. Tuy nhiên, nếu cơ thể hội tụ cả ba yếu tố tuyệt vời trên nhưng lại thiếu đi một tấm lưng thẳng thì quả là một bại phẩm. Thế nên, bên cạnh việc chạy theo các trào lưu mới, bạn nữ nhà mình cũng nên lưu ý dành thêm thời gian cho một số bài tập lưng để đảm bảo sự cân đối cho cơ thể.


Tấm lưng thẳng sẽ mang lại sự cân bằng và cân đối hoàn hảo cho cơ thể.

Dưới đây là ba bài tập đơn giản nhất dành cho người không chuyên do huấn luyện viên thể dục thẩm mĩ Angela Lee thiết kế giúp bạn có ngay lưng thẳng mông săn chỉ gói gọn trong một tháng. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị cho bài tập này là hai chiếc tạ tay, một tấm thảm tập và nỗ lực quyết tâm hoàn thiện bản thân.

Lịch tập luyện


Nếu muốn có tấm lưng thẳng mông săn như mơ, bạn cần nỗ lực thực hiện nghiêm túc lịch tập luyện này.

Những con số trong mỗi ô biểu thị số rep (số lần bạn thực hiện động tác) mà bạn nên tập mỗi ngày trong chu trình luyện tập của mình. Mỗi ngày bạn dành khoảng 11 phút để luyện tập và cứ sau 2-3 phút thực hiện động tác liên tục, bạn nên nghỉ một phút. Ngoài ra, đừng cố gắng luyện tập vào những ngày nghỉ ngơi vì các nhóm cơ của bạn cũng cần thời gian "thư giãn" để lấy lại sức lực và năng lượng.

1. Bài tập cơ bản


Bạn thực hiện động tác squat với 2 tay song song đưa thẳng về phía trước.

Đối với động tác này, bạn chỉ cần thực hiện squat như bình thường. Bước chân sang ngang rộng bằng vai, giữ lưng thẳng và bắt đầu khuỵu gối xuống sao cho đùi bạn song song với mặt đất, hai tay đưa thẳng về phía trước. Điều quan trọng nhất ở đây là giữ thăng bằng và dồn trọng lượng cơ thể của bạn xuống đều cả hai chân.

2. Bài tập với tạ tay


Bạn squat kết hợp với hai chiếc tạ tay.

Bạn đứng thẳng người, chân bước sang ngang rộng hơn vai và mặt hướng về phía trước. Hai tay nắm tạ và cố gắng giữ lưng bạn thẳng rồi thực hiện động tác squat như ở trên. Ban đầu, bạn nên sử dụng những chiếc tạ nhẹ vừa tay, sau đó bạn có thể nâng cấp độ lên với chiếc tạ nặng khoảng 3-4kg. Nếu bạn cảm thấy khá mất sức, bạn nên đổi lại những chiếc tạ nhẹ hơn.

3. Bài tập nâng cao


Với bài tập nâng cao, bạn vòng hai tay ra sau đầu, giữ chặt rồi bắt đầu squat.

Tương tự động tác trên, bạn đứng thẳng người và chân bước sang ngang rộng hơn vai. Giữ lưng thẳng và hai tay vòng ra sau đầu và đan vào nhau rồi thực hiện động tác squat. Hãy chắc chắn rằng lòng bàn chân của bạn tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất và tay không nên tác động lực lên cổ hay phần trên cơ thể chúi về phía trước. Lưu ý, nếu thực hiện động tác này mà nhìn thấy khuỷu tay của mình thì bạn cần xem lại hướng dẫn. 

(Ảnh: Bright Side)

Có thể bạn quan tâm