^ Back to Top
Thứ Sáu, Tháng Mười Hai - 09/12/2016

Dựa lưng vào tường: Bài tập “thần thánh” giúp thon gọn cả bụng lẫn đùi

terrynguyen | 15/11/16 09:45
Vừa giảm mỡ bụng lại thon gọn đùi và chân – wall-sit đích thị là bài tập giảm cân lý tưởng cho bạn lười

Đối với gym generation – những con nghiện tập thể dục giữ dáng thì plank và squat là hai bài tập cơ bản cực quen thuộc. Không phải tự dưng mà nhắc đến phong trào tập thể dục, plank và squat là hai cái tên đi đầu. Đây là hai động tác cho hiệu quả cao mà thời gian tập tương đối ngắn và khá dễ thực hiện.

Tuy nhiên bạn có bao giờ nghĩ đến một động tác kết hợp được các yêu điểm của cả plank và squat chưa? Nếu không có thời gian cho hai bài tập này thì hãy chuyển sang wall-sit nhé! Động tác ngồi dựa vào tường này trong rất đơn giản nhưng hiệu quả lại vô số đấy:

Ngồi dựa lưng vào tường: Bài tập “thần thánh” kết hợp cả ưu điểm của squat và plank

- Giống như plank, wall-sit không cần di chuyển nhiều, tất cả những gì bạn cần làm là ngồi dựa lưng vào tường và giữ tư thế chuẩn càng lâu càng tốt.

- Wall-sit tác động vào nhiều vùng trên cơ thể như bụng dưới, đùi, toàn bộ chân… giúp bạn vừa có vòng eo gọn gàng, vừa có đôi chân cùng vòng 3 săn chắc hơn.

Giờ thì cùng tập thử nhé!

Hướng dẫn luyện tập:

Bước 1:

Đứng dựa vào tường, tay duỗi thẳng, ép sát vào tường.

Lưng và vai giữ thẳng.

Ngồi dựa lưng vào tường: Bài tập “thần thánh” kết hợp cả ưu điểm của squat và plank

Bước 2:

Đưa chân về phía trước khoảng 60cm, hai chân cách nhau khoảng 20cm.

Ngồi dựa lưng vào tường: Bài tập “thần thánh” kết hợp cả ưu điểm của squat và plank

Bước 3:

Giờ thì bạn chỉ việc từ từ ngồi xuống. Lưu ý sao cho đủi và cẳng chân thành một góc vuông, đùi song song với sàn nhà.

Ngồi dựa lưng vào tường: Bài tập “thần thánh” kết hợp cả ưu điểm của squat và plank

Bước 4:

Để tập dễ dàng hơn, bạn có thể các phương án như: Đặt tay lên đùi, nghe nhạc, đọc sách trong khi tập….

Ngồi dựa lưng vào tường: Bài tập “thần thánh” kết hợp cả ưu điểm của squat và plank

Hoặc để tăng độ khó và hiệu quả luyện tập, hãy gác một chân lên chân còn lại thế này:

Ngồi dựa lưng vào tường: Bài tập “thần thánh” kết hợp cả ưu điểm của squat và plank

Bạn hãy bắt đầu với mức 20s/ngày rồi tăng dần lên mỗi ngày thêm 10s.

Rất đơn giản phải không? Ngại gì mà không tập để có thân hình trong mơ đi nào

Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm