Tất cả Xem

Chẳng ai ngờ khi không có mặt khách thì tiếp viên hàng không lại làm những chuyện này

Thủy Nguyễn 29/10/17 10:20

Một nữ tiếp viên hàng không người Úc đã vô tình để lộ những khoảnh khắc hiếm có của các đồng nghiệp khi không có sự hiện diện của hành khách.

Choma nữ tiếp viên có một niềm đam mê lớn với việc cầm máy ảnh, song song với nghề tiếp viên hàng không của hãng Virgin Airlines, Úc. Đã chĩa ống kính vào chính những đồng nghiệp của mình thay vì chụp hết cảnh đẹp trên thế giới. Đây là bức ảnh đầu tiên cô chụp khi chuyển từ nhân viên phục vụ dưới mặt đất thành tiếp viên trên máy bay cùng các đồng nghiệp nam.
"Tiếp viên hàng không" cái nghề mà ai cũng nghĩ là sướng nhiều hơn khổ này đã khác đi rất nhiều thông qua những bức ảnh của Choama. "Chúng tôi phải luôn tranh thủ tô son dăm lại chút phấn khi khách đang ăn uống no say ngoài kia" một đồng nghiệp của Choma chia sẻ.
Vì không có nhiều thời gian ở cạnh gia đình nên mỗi lúc rảnh tay thì lại ngồi ngay người ra như thế này để nghĩ về những thành viên trong nhà.
Máy bay cũng như ngôi nhà thứ hai của chúng tôi, mấy chuyện thêu thùa này người ta làm ở nhà thì chúng tôi cũng làm lúc nghỉ trưa hay khách đã đi vào giấc ngủ sâu.
Thay vì lướt Facebook, Instagram thì chúng tôi đọc sách, tạp chí để thư giãn. Thực chất nhu cầu giải trí của tiếp viên hàng không cũng bình thường thôi.
Có thể thời gian đầu sẽ rất khó khăn nhưng làm lâu trong nghề mới biết, nụ cười luôn là thứ phải thường trực trên môi ngay cả khi không có mặt khách ở đó.
Mỗi người chúng tôi đều có những câu chuyện riêng, nhưng khi rảnh chỉ nói những chuyện vui chứ không buồn bã, hay điều gì đó quá tiêu cực. Bởi lẽ hơn ai hết chúng tôi hiểu rõ bản thân phải luôn lạc quan và hạnh phúc thì mới phục vụ thật tốt cho hành khách.
"Nếu không có những khoảng thời gian nghĩ trưa thì có lẽ tôi sẽ không thấy được những khuôn mặt cười vui hay nhăn nhó một cách đáng yêu như thế này đâu" Choma nói
Phải bay khoảng 70 tới 100 giờ mỗi tháng và cứ ba ngày là lại làm việc ở một phi hành đoàn khác. Nhưng bản thân tôi và những đồng nghiệp của mình phải luôn thích nghi một cách nhanh chóng với môi trường mới để không tạo ra bất kì sơ xót nào khi phục vụ hành khách cũng như không làm cho đồng nghiệp mới cảm thấy khó chịu.

Ảnh: Choma

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang