Tất cả Làm đẹp

Mẹo đánh bay mỡ bụng tại nhà hiệu quả

Quỳnh Anh 08/11/17 17:25

TGT - Mỡ bụng luôn là kẻ thù với chị em phụ nữ nếu muốn sở hữu một vóc dáng đẹp. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh đó sẽ không còn nhờ những mẹo hay lại đơn giản dưới đây.

Uống nước chanh

Chanh là một trong những loại quả từ thiên nhiên có tác dụng giảm cân tốt nhất nhờ có tính axit cao. Ngoài ra, hàm lượng vitamin trong chanh còn giúp giải độc gan, thận, phổi, kháng khuẩn cơ thể, tăng năng lượng, giải nhiệt và điều chỉnh sự cân bằng của hệ tiêu hóa…

Để giảm mỡ bụng, bạn hãy uống nước chanh mỗi ngày thay cho nước lọc. Tuy nhiên, bạn không nên pha tỷ lệ giống như uống giải khát mã hãy pha thật loãng, không quá chua và không được cho đường. Cách pha như sau: Cứ ½ quả chanh sẽ được pha với 250ml nước ấm và cho thêm 1 chút muối trắng. Bạn hãy uống bất kỳ lúc nào nếu cảm thấy khát. Với cách làm đó, bạn vừa cung cấp được lượng nước cần thiết cho cơ thể, vừa hỗ trợ đắc lực trong việc giảm mỡ, làm đẹp da.

Chườm muối hột lên vùng mỡ bụng

Muối hột nếu dùng đúng cách sẽ có tác dụng đào thải, loại bỏ các độc tố và lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy tái tạo làn da mới, làm mềm các tế bào chết khiến cho da trở nên mịn màng và săn chắc hơn.

Để giảm mỡ bụng, bạng hãy lấy muối hột rang nóng lên và cho vào trong một túi vải rồi chườm quanh vùng bụng cho đến khi muối trong túi vải hết nóng. Nếu không có túi vải thì bạn có thể dùng túi bông hoặc khăn bông để gói muối, miễn sao khi chườm bạn cảm thấy nóng vừa đủ, không bị rát hay khó chịu là được. Bạn hãy thực hiện trong vòng 5 – 10 phút mỗi ngày, sau một thời gian, lượng mỡ ở bụng sẽ giảm một cách nhanh chóng, hiệu quả rõ rệt.

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Khi bạn muốn giảm cân, giảm mỡ ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể thì không thể không kể đến phương pháp tập thể dục thể thao. Đây chính là bí quyết làm đẹp vóc dáng và tăng cường sức khỏe mộ cách hữu hiệu. Bởi vì khi tập luyện, quá trình trao đổi chất sẽ tăng lên, lượng calo sẽ bị tiêu thụ giúp ngăn chặn lượng mỡ tích tụ.

Hiện nay,các chuyên gia đã đưa ra nhiều bài tập thể dục giảm mỡ bụng khác nhau như đạp xe, chạy bộ, đứng lên ngồi xuống, tập với bóng, gập người…. Ngoài ra, bạn có thể chọn một vài môn thể thao nhẹ để tham gia nâng cao hiệu quả.

Tập yoga

Không chỉ giúp tĩnh tâm, các bài tập yoga giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, hỗ trợ việc tăng cơ bắp khá hiệu quả. Cách thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng đơn bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà như sau:

– Đầu tiên, bạn ngồi thẳng lưng, cho một chân ra sau, một chân co lại sao cho gót chân chạm vào vị trí dưới rốn.

– Bạn hóp bụng, ngửa người ra sau, 2 tay cầm vào bàn chân phía sau.

– Hít thở đều đặn và giữ nguyên tư thế trên 5 phút, sau đó đổi chân.

– Lặp lại các động tác này 5 lần mỗi bên.

– Nên tập luyện hàng ngày để đem lại kết quả tốt nhất.

Massa vùng bụng

Dùng 2 bàn tay ấn một lực tương đối mạnh vào vùng bụng.

– Miết nhẹ theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài khoảng 20 lần.

– Tiếp tục dùng 1 bày tay xoa đều vùng bụng theo hình tròn, bạn chú ý xoa theo chiều kim đồng hồ. Động tác này thực hiện 15 lần.

– Phương pháp này có thể giúp bạn giảm từ 2 – 3 cm vòng bụng.

Dùng giấm táo

Bạn có thể sử dụng 2 – 3 thìa cafe mật ong hòa với 100ml nước ấm (không quá 40 độ C), uống sau khi ngủ dậy khoảng 15 phút và trước các bữa ăn khoảng 20 phút. Hoặc có thể hòa thêm 1 – 2 giọt nước cốt chanh để tăng hiệu quả và thanh lọc cơ thể. Với 100ml nước ấm, bạn cho 1 – 2 thìa canh giấm táo vào hòa cùng, có thể cho thêm 1 – 2 thìa cafe mật ong để dễ uống hơn.

– Một cách khác, bạn đun sôi giấm táo, để nguội vừa phải sau đó dùng vải mỏng thấm hỗn hợp giấm táo đắp lên vùng bụng cho đến khi miếng vải nguội hẳn. Cách giảm mỡ bụng đơn giản này sẽ khiến lớp mỡ dư thừa “bốc hơi” rất nhanh. Nên áp dụng công thức giảm béo bụng này 2 – 3 lần/tuần để thấy hiệu quả.

 

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang