Tất cả Tiêu dùng

Bỏ việc ổn định, 9X vay vốn kinh doanh và thành công nhờ dám liều lĩnh

Liên 07/09/17 15:25

TGT - Không thỏa mãn với mức thu nhập chỉ đủ sống mỗi tháng, cô gái này đã quyết định vay người thân hơn 100 triệu đồng để kinh doanh online. Chỉ 3 tháng sau, cô chủ nhỏ không chỉ hoàn lại vốn vay mà còn có thu nhập khủng mỗi tháng.

Khởi nghiệp không còn là câu chuyện quá xa lạ với nhiều người trẻ, đặc biệt là thế hệ 9X. Vậy nhưng, khi vốn liếng mà bạn có chỉ là hai bàn tay trắng và niềm tin vào sự phát triển của một thương hiệu “made in Việt Nam” vẫn mới mẻ thì không phải ai cũng dám liều lĩnh như Lê Thị Tâm (FB Tâm Ba Na Na, sinh năm 1990, Hải Dương).

Vốn mê kinh doanh nhưng chỉ đến khi thử sức mình với sản phẩm của MinQ, Lê Thị Tâm mới đạt được những thành công như cô mong muốn.

Nhờ sự dám nghĩ, dám làm mà chỉ sau một thời gian ngắn, Tâm đã vươn lên trở thành NPP chính của MinQ – thương hiệu sản xuất và cung cấp những sản phẩm thảo dược tăng, giảm cân và làm đẹp da dành cho mọi lứa tuổi.

Thành công nhờ có “máu liều”

Vốn là cựu sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải, khi ra trường, Tâm xin vào làm việc tại một công ty xây dựng. Thời điểm đó, mức lương mà Tâm nhận được mỗi tháng chỉ khoảng 4-6 triệu đồng.

Không bằng lòng với mức thu nhập mình đang có, Tâm học hỏi kinh nghiệm bán hàng online và quyết định kinh doanh thử một vài sản phẩm.

Ban đầu, cô bán rượu gừng hạ thổ dành cho các mẹ sau sinh, tiếp đến là gel tan mỡ. Sau một thời gian, Tâm nhận thấy: “Thời gian quá bận rộn khiến nhiều chị em không thể bỏ ra 45-60 phút để thoa và massage lấy lại vóc dáng. Chưa kể, rất nhiều người sau sinh muốn giảm cân nhưng lại sợ ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú. Vậy nên, một sản phẩm đảm bảo cả 2 yếu tố mẹ đẹp, con no sữa thực sự là nhu cầu cấp thiết”.

Cô đã trở thành NPP của thương hiệu MinQ

Tìm hiểu trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, tình cờ Tâm biết được bí kíp giảm cân vô cùng ngoạn mục của Nguyễn Quỳnh Anh – giám đốc thương hiệu MinQ, cũng là một bà mẹ bỉm sữa nổi tiếng. Quỳnh Anh đã lột xác hoàn toàn khi giảm tới 30kg chỉ sau một thời gian ngắn. Bí quyết của bà mẹ này chính là nhờ trà thảo mộc giảm cân Mộc Minh – sản phẩm được sản xuất dành riêng cho các mẹ sau sinh.

“Đây có lẽ là sản phẩm duy nhất trên thị trường hướng tới nhu cầu, lợi ích và hiểu được tâm tư của các bà mẹ. Sau sinh một thời gian, họ có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà không cần phải lo lắng tới chất lượng sữa hay sự an toàn cho sức khỏe, bởi các thành phần trong giảm cân Mộc Minh đều được bào chế từ thảo dược thiên nhiên”, Tâm khẳng định.

Thấy sản phẩm có chất lượng tốt, nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng và có tiềm năng phát triển trong tương lai, Tâm quyết định thử sức mình bằng việc trở thành NPP của thương hiệu MinQ từ tháng 6/2017.

Bà mẹ trẻ cho rằng thành công nhờ... có máu liều

Với số tiền tiết kiệm chẳng đáng là bao, Tâm vay mượn thêm người thân, bạn bè hơn 100 triệu làm vốn kinh doanh. “Nhiều người thì cứ nói mình liều quá vì đang ở nhà chăm con tiền chẳng kiếm ra lại ôm thêm cục nợ. Vậy nhưng, mình luôn tin tưởng vào suy nghĩ của bản thân các sản phẩm của MinQ sẽ hút khách”.

Chưa đầy 2 tháng sau, Tâm không những hoàn được số vốn vay ban đầu mà còn có thu nhập gấp 10 lần so với khi còn làm công việc bàn giấy. Thành công ban đầu của bà mẹ bỉm sữa khiến không ít người ngưỡng mộ.

Niềm vui đến từ những phản hồi của “thượng đế”

Hiện tại, Tâm đẩy mạnh kinh doanh tất cả các sản phẩm của thương hiệu MinQ bao gồm: Trà thảo dược giảm cân Mộc Minh giúp giảm cân, lợi sữa, trà thảo dược giảm cân Collagen dành cho người nhờn thuốc, có cơ địa khó giảm, Trà thảo mộc tăng cân Mộc Chi và trà tiêu độc đẹp da Lạc Tiên.

Suốt hơn 2 tháng thử thách khả năng kinh doanh của mình với 4 sản phẩm hiện có của MinQ, Tâm bày tỏ niềm vui lớn nhất cô nhận được không phải là thu nhập mà chính là những phản hồi tích cực từ phía khách hàng. “Không một đánh giá nào có thể khách quan hơn nhận xét của người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm của MinQ. Nhờ chất lượng tốt, an toàn, tiện lợi mà MinQ ngày càng được nhiều người ưa thích”, Tâm khẳng định.

Phản hồi của khách hàng về sản phẩm tăng cân Mộc Chi

Cô cũng thú nhận, vốn tính cẩn thận nên trước khi quyết định gắn bó, trở thành NPP của thương hiệu MinQ, Tâm đã mua sản phẩm về dùng thử. Thấy sản phẩm tốt, Tâm liền đặt thêm 2 hộp Trà thảo mộc tăng cân Mộc Chi cho bố. “Bố mình cao 1m72 nhưng chỉ nặng 53kg nên gầy lắm, sau khi dùng 2 hộp trà, bố tăng lên 58kg, đặc biệt là ăn ngon miệng hơn và ngủ ngon giấc hơn khiến cả nhà ai cũng mừng. Thấy hiệu quả tăng cân rõ rệt của trà Mộc Chi, rất nhiều người thân trong gia đình mình đã sử dụng và kết quả thật bất ngờ khi chị dâu dùng 1 hộp trà tăng từ 46 - 49kg, em họ mình uống 2 hộp tăng từ 53 - 59kg”.

Chỉ trong thời gian ngắn Tâm đã đạt được thành công ngoài mong đợi

Câu chuyện khiến Tâm nhớ nhất xuất phát từ tình huống “dở khóc, dở cười” của một khách hàng nam. “Bạn nam này rất gầy, cao 1m72, nặng 51kg thôi. Với thanh niên như thế thì chẳng khác gì... cò hương. Chàng trai này cũng tìm đủ cách, từ tập gym, uống sữa cho người gầy, cố gắng ăn thật no, ăn thêm cả vào ban đêm nhưng chỉ tăng được 2kg rồi lại... tụt xuống. Sau khi dùng 2 hộp trà tăng cân Mộc Chi, anh chàng này đã tăng lên 60kg. Có da, có thịt trông khác hẳn so với dạo trước. Có lần, bạn ấy tâm sự với mình Mộc Chi không chỉ giúp ăn ngon, ngủ tốt mà còn “hại” cậu ấy bị bạn gái giận tím mặt mày. Trước đây, đêm nào cũng trằn trọc không ngủ được, thì nay đi xem phim trong rạp với bạn gái cũng... ngủ quên”.

Chất lượng của các sản phẩm đã làm nên niềm tin đối với khách hàng

Chính vì thế, không cần quảng cáo quá rầm rộ, chất lượng các sản phẩm của MinQ đã làm nên niềm tin đối với người tiêu dùng. Và chính khách hàng lại là những người giới thiệu thêm bạn bè, người thân cùng sử dụng sản phẩm. Cũng có không ít người sau đó đã trở thành cộng tác viên hay các đại lý của Tâm.

Hiện tại, sau hơn 2 tháng trở thành NPP chính của thương hiệu MinQ, hệ thống của Tâm có hơn 100 Tổng đại lý, đại lý các cấp, chi nhánh, sỉ. Không bằng lòng với những gì đang có, bà mẹ trẻ cho hay: “Thời gian tới mình sẽ mở rộng thị trường, phát triển thêm chi nhánh ở các tỉnh thành để nhiều người tiêu dùng tiếp cận được với sản phẩm có chất lượng tốt nhất của MinQ”.

Bạn đọc có những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa phù hợp với chuyên mục Sống Trẻ, Guu của thegioitre.vn muốn chia sẻ tới cộng đồng, có thể gửi về hòm thư: dongvu@infonet.vn hoặc điện thoại 097.4569.097.

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang