Tất cả Tiêu dùng

Thương hiệu giày dép, túi xách Việt và những ước mơ đang chớm thành hiện thực

Đông Nhã 18/08/17 15:41

Trải qua khoảng thời gian khá dài từ một nước chuyên về gia công sản phẩm thời trang, cho đến nay các thương hiệu Việt đã và đang dần định hình được con đường riêng cho chính mình.

Ngành may mặc và thời trang ở Việt Nam vốn có nhiều tiềm lực và tiềm năng phát triển mạnh, tuy nhiên trước nay chỉ mới dừng lại ở mức gia công sản xuất cho các thương hiệu nước ngoài. Nhất là ngành hàng về giày dép và túi xách.

Mẫu mã túi xách, giày dép Việt Nam ngày càng được chăm chút nhiều hơn và mang đến cho người tiêu dùng một cái nhìn khác về hàng sản xuất nội địa.

Các doanh nghiệp thời trang Việt chưa đầu tư xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả, chưa tập trung nhiều vào thiết kế phù hợp xu hướng và chưa xem trọng việc quảng bá thương hiệu bài bản.

Đặc biệt về truyền thông thương hiệu, chỉ mới có dấu hiệu khởi sắc trong những năm trở lại đây. Các thương hiệu lớn dần nhận thức được tầm quan trọng của gương mặt đại diện cho một nhãn hàng về thời trang.
Nữ ca sĩ Tóc Tiên cũng là một trong những gương mặt đại diện đình đám, được khá nhiều thương hiệu săn đón, vì có sức ảnh hưởng lớn đến công chúng.

Nhận thấy những điều đáng tiếc đó, các thương hiệu Việt đặt mục tiêu lớn - cũng như một sứ mệnh mới, đó là phải chinh phục tín đồ thời trang Việt và sau đó là ghi tên mình vào bản đồ thời trang thế giới.

Với nguồn lực và khả năng hiện có, ngành thời trang Việt Nam tự tin sẽ luôn bắt kịp xu hướng của thế giới và mang cho người tiêu dùng trong nước niềm tự hào "người Việt dùng hàng Việt".

Từ một nước gia công trở thành một ông lớn trên thị trường thế giới, quả thực đây không phải là chuyện một sớm một chiều là có thể làm được.
Nhưng những mẫu túi xách nội địa dần được hoàn thiện, chỉn chu hơn, không thua kém gì sản phẩm mang thương hiệu quốc tế.
Về kiểu dáng, lẫn màu sắc cũng đang dần được chăm chút kĩ lưỡng hơn.
Các mẫu thiết kế hiện đại
... hay cổ điển
... hay phá cách, sáng tạo đều có đủ.
Chứng tỏ sự đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng trong nước.
Một điều mà thời gian trước đây, những thương hiệu sản xuất giày dép và túi xách vẫn chưa làm được, hoặc làm nhưng chưa đến nơi đến chốn.

Chỉ khi dám mơ ước thì chúng ta mới có cơ hội chạm đến thành công. Tuy rằng trong thời gian gần đây vẫn chưa có quá nhiều điểm sáng trong ngành thời trang nội địa.
Nhưng chúng ta có quyền tin vào việc sẽ có một ngày, những thương hiệu thuần Việt sẽ làm nên kỳ tích, vang danh trên thị trường quốc tế.

>>Nỗi niềm thương hiệu Việt bị 'ngược đãi' sau câu chuyện Sơn Tùng M-TP được Biti's tặng giày

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang