Tất cả Tiêu dùng

Tiết lộ bất ngờ về hành trình lập nghiệp của "soái ca mỹ phẩm"

B 14/08/17 13:22

TGT - Một chàng trai không xuất thân từ gia đình khá giả, lại lựa chọn nghề phân phối mỹ phẩm để lập nghiệp, thành công của Đặng Văn Quang khiến ai cũng phải thán phục.

Giới trẻ Sài thành, đặc biệt là những cô nàng đam mê thời trang, mỹ phẩm chắc không ai còn lạ gì cái tên Đặng Văn Quang với biệt danh "soái ca mỹ phẩm". Dù tuổi đời còn khá trẻ, Đặng Văn Quang nắm trong tay chuỗi cửa hàng phân phối mỹ phẩm lớn nhất nhì Sài Gòn, mà bắt đầu, chàng trai ấy chỉ buôn bán nhỏ với những thỏi son, hộp phấn.

Đặng Văn Quang chia sẻ, gia đình anh vốn không khá giả, nên để mưu sinh anh đã trải nghiệm rất nhiều nghề nghiệp khác nhau. Tới khi bắt đầu buôn bán những hộp phấn, thỏi son đầu tiên là lúc anh bước chân vào ngành mỹ phẩm.

Tuy nhiên, theo anh chàng 9X, ở vào thời điểm cách đây 7 năm thì mỹ phẩm không quá phổ biến ở Việt Nam, chưa nói gì tới các thương hiệu ngoại nhập. Mặc dù vậy, anh vẫn chọn hướng đi này bởi nó có ưu thế là thương hiệu uy tín cùng với độ an toàn được đảm bảo. Khách hàng dùng mỹ phẩm ngoại nhập thường tin tưởng tuyệt đối vào chất lượng sản phẩm, còn bản thân anh là người phân phối cũng sẽ không gặp những rắc rối hay sự cố như mỹ phẩm kém chất lượng, gây hại cho người dùng.

"Soái ca mỹ phẩm" chỉ có 6 triệu đồng tiền vốn để lập nghiệp

Khi mới lập nghiệp, Đặng Văn Quang thừa nhận anh chỉ có đúng 6 triệu đồng tiền vốn. Cũng có rất nhiều tính toán, lo sợ nhưng cuối cùng anh vẫn quyết tâm bắt tay vào làm vì đam mê kinh doanh. Đặng Văn Quang tự nhủ, nếu như có thất bại thì đây cũng xem như một bài học dành cho anh, chính vì vậy, đã có "soái ca mỹ phẩm" của ngày hôm nay.

Nói về biệt danh này, đây là cách gọi của những khách hàng nữ đã từng làm việc đặt cho anh. Hiển nhiên, anh chàng rất vui vì mình lại nhận được sự "ưu ái" đến vậy, đồng thời cũng xem đây là động lực để "củng cố cho công ty, đặt bản thân vào khuôn khổ cố gắng hơn vì công cuộc làm đẹp cho mọi người".

Ngoài việc kinh doanh, Văn Quang còn có đam mê DJ nhưng đã được anh gác sang một bên để tập trung kinh doanh mỹ phẩm. Chàng trai tiết lộ, thời gian rảnh anh vẫn đánh DJ ở nhà cho "đã ghiền", nhưng mục tiêu chính của anh vẫn là hoàn thiện thêm cho thương hiệu Boshop và Bo White Spa của mình. 

"Trong tương lai, mình sẽ tiếp tục cải thiện Boshop và Bo White Spa để có thêm nhiều dịch vụ tiện ích hơn cho khách hàng" – Ông chủ 9X cho biết.

Thời gian gần đây, "soái ca mỹ phẩm" thường xuyên xuất hiện trên ghế giám khảo của những cuộc thi sắc đẹp. Đặng Văn Quang cho rằng đây là một hoạt động ý nghĩa, giúp anh có thêm những cái nhìn ở nhiều góc độ khác nhau về sắc đẹp, vừa là niềm vui lại là sự học hỏi, bồi dưỡng cho chính nghề nghiệp của mình.

Chia sẻ về nghề kinh doanh mỹ phẩm, Đặng Văn Quang giãi bày: "Với mình, đó thật sự là một niềm vui vì khi người ta đẹp hơn, người ta chắc chắn sẽ có nhiều cảm xúc tích cực hơn, từ đó họ có thể làm được những điều họ mong muốn. Mình nghĩ đó cũng là sứ mạng của mình khi giúp người khác đẹp hơn nữa".

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang