Ngô Thanh Vân không tha thứ cho đối tượng quay livestream: "Chúng tôi không nhân nhượng"

thuylinh764 15/11/17 12:00

Nhà sản xuất 'Cô Ba Sài Gòn' Ngô Thanh Vân đã gặp trực tiếp công an tỉnh Vũng Tàu để giải quyết các trường hợp quay trộm phim.

Sáng ngày 15/11, Ngô Thanh Vân đã có cuộc gặp với công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xử lý trường hợp cậu sinh viên N.V.Tr. có hành vi quay trộm phim Cô Ba Sài Gòn tung lên mạng. Trong cuộc họp, nữ diễn viên và cơ quan chức năng muốn tìm hiểu thiệt hại do hành vi này gây nên, đồng thời điều tra những đối tượng khác lợi dụng đối tượng livestream để câu like, câu view cho các fanpage khác.

Ngô Thanh Vân trong buổi làm việc với công an tỉnh Vũng Tàu.

Thông qua thông báo của mình trên trang cá nhân, Ngô Thanh Vân cho hay, lúc đầu cô có ý định bỏ qua sự việc khi đối tượng có nhận thức về hành vi của mình, song hiện tại tại cô không muốn nhân nhượng nhằm nghiêm khắc với các hành vi xâm hại bản quyền điện ảnh. Hiện tại, hồ sơ của vụ việc đã được chuyển tới công an và Ngô Thanh Vân muốn xử phạt thật nặng.

Nữ diễn viên muốn xử phạt nặng các đối tượng có hành vi vi phạm bản quyền.

Trước đó, một sinh viên 19 tuổi đi xem phim tại Vũng Tàu đã có hành vi quay trộm phim Cô Ba Sài Gòn livestream trên mạng để câu like cho một fanpage. Số lượng người xem phim có lúc lên tới 20.000 người. Sau khi bị nhân viên rạp chiếu phát hiện, đối tượng này đã bị lập biên bản và lên tiếng xin lỗi nhà sản xuất vì hành vi của mình. Tuy nhiên sau đó, đối tượng này còn lên mạng cho rằng báo chí làm lớn chuyện và nhà sản xuất đang cố lợi dụng mình để pr.

Hình ảnh bằng chứng
Đối tượng N.V.Tr lúc thì xin xỏ, hối cải, khi lại cho rằng mình đang bị lợi dụng để PR cho phim.

Theo dòng sự kiện

Bị khán giả livestream 'Cô Ba Sài Gòn', Ngô Thanh Vân tuyên bố: 'Có lẽ đây là phim cuối cùng tôi sản xuất'

Nữ diễn viên, nhà sản xuất 'Cô Ba Sài Gòn' tức giận vì sự thiếu ý thức của những khán giả đi xem phim nhưng lại quay lén tung lên mạng.

Cách đây ít phút, Ngô Thanh Vân đã chia sẻ sự thất vọng và tức giận của mình khi một trang fanpage về phim ảnh có hành vi quay lén bộ phim đang gây sốt Cô Ba Sài Gòn trong quá trình xem.

Nhà sản xuất bức xúc: "Tôi cảm thấy thật bất lực trước ý thức của những người trẻ xem phim. Tôi đang khóc cho thành quả lao động của ekip của mình. Tôi thật sự nản các bạn ạ. Nó như cái tát vào mặt để tôi tĩnh lại.

Làm phim đã khó, thị trường phim thì gian nan. Đến với khán giả còn phải đối mặt với những người vô ý thức livestream như vậy! Mọi người hãy giúp report trang phim+. Để những người giết phim Việt như thế này biến mất trên cõi đời này! Có lẽ đây sẽ là phim cuối cùng tôi sản xuất! Tôi quá thất vọng!"

Ngô Thanh Vân bày tỏ sự thất vọng vì ý thức kém của khán giả trẻ.

Tâm trạng của Ngô Thanh Vân là điều dễ hiểu khi bộ phim mới ra rạp chưa được 1 tuần và hiện tại đang gây sốt. Chắc chắn có rất nhiều khán giả vẫn háo hức đến thưởng thức bộ phim Việt được đầu tư chỉn chu này, nhưng hành vi quay lén khiến cho công sức của ekip làm phim bị coi rẻ.

Có nhiều khán giả vào chính trang fanpage kia để nhắc nhở: "Hãy tôn trọng công sức của đoàn làm phim", "Bản quyền người ta mua để chiếu rạp mà sao thiếu ý thức quay phim như vậy?", "Việt Nam mình cứ vậy thì khi nào mới kinh doanh đi lên nổi. Đừng phát nữa, tội nghiệp nhà làm phim, người ta lỗ hết thì sao".... Chính Ngô Thanh Vân cũng vào trang đó để lại lời nhắn gần như van xin... "Em ơi, đừng làm vậy! Hãy để khán giả ra rạp xem em ơi", "Em là vậy thì em đang giết phim Việt đó".

Thậm chí lượng người xem lên đến hàng nghìn

Sự việc này từng diễn ra trước đây với bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Có lẽ, khán giả và cộng đồng mạng cần có ý thức hơn để không thực hiện những hành vi quay trộm hay tiếp tay, đồng tình cho các hành động như vậy.

Đã bắt được người livestream 'Cô Ba Sài Gòn', mức phạt có thể phải chịu là đền bù 1 tỷ và 3 năm tù giam

Chỉ vài giờ sau khi hành vi quay lén bộ phim 'Cô Ba Sài Gòn' bị phát hiện một thanh niên 19 tuổi đã bị bắt và lập biên bản.

Ngày 13/11, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân lên tiếng bức xúc vì bộ phim Cô Ba Sài Gòn bị một khán giả thiếu ý thức quay trộm rồi livestream trên mạng xã hội. Đã có tới hàng nghìn người vào xem đoạn video này.

Ngô Thanh Vân thậm chí không muốn làm phim vì ý thức khán giả quá kém.

Sau đó, đại diện VAA cho biết, hiện tại đã bắt được một thanh niên trẻ là N.V.Tr, sinh năm 1998, thực hiện hành vi quay lén tại một rạp chiếu ở Vũng Tàu. Trong biên bản giải trình sự việc, N.V.Tr đã thừa nhận hành vi của mình và chấp nhận chịu mọi hình thức xử lý theo pháp luật.

Hình ảnh quay trộm được phát trên mạng.
Có rất nhiều người đã vào xem "chùa" và hành động này khiến cho nhiều bạn trẻ tiếp tục có sự sai lầm, tuy nhiên, cũng có nhiều người bày tỏ sự phản đối. Trong đó đích danh Ngô Thanh Vân vào bình luận: "Em ơi, đừng làm vậy! Hãy để khán giả ra rạp xem em ơi", "Em là vậy thì em đang giết phim Việt đó".
Sau đó N.V.Tr đã bị bắt.

Đại diện của VAA cũng cho hay, hiện tại chưa có quyết định chính thức về hình phạt dành cho đối tượng này. Hình phạt cao nhất mà N.V.Tr có thể phải chịu là đền bù 1 tỷ và bị bắt giam 3 năm.

Ngô Thanh Vân và dàn diễn viên đã dồn rất nhiều tâm sức cho bộ phim.
Và làm bản tường trình sự việc.

Giữa cơn mưa lời khen, người ta vẫn thấy "Cô Ba Sài Gòn" vướng những hạt sạn to đùng!

Được khen ngợi nhiều về kịch bản, nhưng rõ ràng "Cô Ba Sài Gòn" vẫn còn nhiều điểm yếu mà lí ra đã có thể làm tốt hơn.

Cô Ba Sài Gòn đang được đánh giá rất cao về tổng thể cũng như nhiều giá trị văn hóa, có thể xem là một bộ phim tốt nhưng nhìn chung vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản mà lí ra đã có thể xử lý tốt hơn. Cùng điểm qua những điểm lấn cấn dưới đây trong phim Cô Ba Sài Gòn.

1. Cuộc sống ở thời hiện đại chỉ làm Như Ý "sốc"... hơi hơi, phải chăng vì cô biết thế nào mình cũng về được nhà!?

Như Ý vô tình mặc chiếc áo dài gia truyền và được đưa đến thế kỉ 21, năm 2017 bằng viên ngọc trên áo. Ở đây, cô đối diện với chính mình 48 năm sau, nhìn thấy mình bệ rạc thất bại, nhà may của gia đình sắp bị siết còn Sài Gòn năm 2017 đã hoàn toàn lạ lẫm với những tòa nhà chọc trời, đường sá đông đúc toàn là xe máy cùng nhiều thứ lạ lẫm.

Ở giữa cơn mưa lời khen nhưng Cô Ba Sài Gòn tất nhiên là không hoàn hảo! - Ảnh 1.

Với ngần ấy cú sốc, tất nhiên là Như Ý hoảng loạn. Phân đoạn cô chạy khắp phố phường được xử lý bằng máy quay cầm tay cùng góc máy cận, mục đích là khiến khán giả "nhức đầu" theo, về cơ bản là thành công và ấn tượng. Thế nhưng, dường như Như Ý chỉ sốc trong một ngày, sau đó lập tức chuyên tâm vào chuyện cứu lấy gia đình, học may áo dài mà chẳng màng đến bản thân mình nữa.

Nói như vậy có vẻ hơi ích kỉ nhưng chẳng phải khúc đầu Như Ý rất ích kỉ sao!? Cô ấy không muốn may áo dài, không quan tâm cơ nghiệp dòng họ, chỉ muốn may Âu phục thì đáng lí ra khi xuất hiện ở năm 2017, cô ấy phải quan tâm đến chuyện tìm lại viên ngọc bị rơi trước tiên chứ!

Với phản ứng của người bình thường hay như trong mấy phim xuyên không khác, các nhân vật đều nghĩ mình đang mơ hoặc cố gắng tìm cách để trở về nhà. Thậm chí, có những câu chuyện mà ở đó đường về nhà chỉ có một cách duy nhất là tìm được thứ đã đưa mình đến đây, và thứ đó chỉ xuất hiện khi mình hoàn thành chuyện gì đó. Vì thế, cái sai nhất ở đây chính là tâm lý của Như Ý.

Cô đã nhanh chóng muốn cứu cơ nghiệp gia đình đến nỗi học để thay đổi, trưởng thành mà quên luôn việc mình vừa bị "xuyên không" đến thời đại mới, cứ như cái việc ấy là một chuyện chỉ hơi hơi kì lạ mà thôi và trước sau mình cũng trở về vậy. Cô còn chẳng mảy may tìm viên ngọc cho đến khi An Khánh vô tình tìm ra.

Có thể vì thời lượng phim, hoặc biên kịch cố tình muốn Như Ý trưởng thành theo một cách "cao cả" nhất, đó là nhận ra trách nhiệm của mình từ những thất bại. Ý tưởng này hay, được thể hiện tốt nhưng vô tình đã khiến nhân vật bị gãy tâm lý khá nhanh ở giai đoạn chuyển giao mà lý ra có thể xử lý tốt hơn.

2. Tuấn nghĩ gì khi đang giúp Như Ý?

Tuấn là con trai của Thanh Loan và em ruột của Helen, 2 cái tên lớn nhất trong làng thời trang hiện tại. Anh chàng này gây ấn tượng ngay từ vẻ bề ngoài của một lãng tử điềm đạm, tự tin. Ban đầu, người ta cứ nghĩ Tuấn là người giúp việc hay trợ lý gì đó của An Khánh bởi anh xuất hiện ở nhà bà ngay từ đầu và việc đầu tiên anh làm là đuổi theo Như Ý cũng là "lệnh" của bà cô này. Thế nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao một thiếu gia chẳng thiếu thứ gì như Tuấn lại nhiệt tình với An Khánh đến vậy.

Ở giữa cơn mưa lời khen nhưng Cô Ba Sài Gòn tất nhiên là không hoàn hảo! - Ảnh 2.

Khi Như Ý xuất hiện thì mặc nhiên giúp đỡ cô mà chẳng có lý do gì thuyết phục. Một điều đáng chú ý nữa là về nguyên tắc, khi giúp đỡ Như Ý trở thành truyền nhân đích thực của nhà may Thanh Nữ thì chắc chắn tương lai sẽ bị thay đổi. Mà nếu điều ấy làm ảnh hưởng đến tương lai của Thanh Loan thì sao? Liệu mẹ và chị của Tuấn có bị thay đổi gì không? Tại sao Tuấn không nghĩ gì đến điều này? Đây là một trong những lý do lớn nhất khiến khán giả cảm thấy lấn cấn khi xem phim. Rõ ràng, những vấn đề xoay quanh "xuyên không" không được quan tâm kĩ cho lắm khi xây dựng kịch bản.

3. Tại sao An Khánh giấu rồi mới lại trả viên ngọc cho Như Ý?

Trong phim, khán giả sẽ thấy tình tiết Anh Khánh khi tìm thấy viên ngọc kỳ diệu mà Như Ý đánh rơi thì đã đem giấu đi. Điều này có thể được giải thích là hành trình lãnh ngộ áo dài của Như Ý đang theo chiều hướng rất tích cực nên An Khánh không muốn cô bị phân tâm, giao động. Tuy nhiên, giả sử An Khánh khi đó không giấu mà đưa ra luôn cho Như Ý thì chắc chắn là cô nàng vẫn sẽ đợi đến khi bộ sưu tập áo dài ra mắt xong rồi mới trở về quá khứ. Chẳng có lý do gì cho việc giấu viên ngọc cả.

Còn không, nếu đã giấu đi thì nó phải gợi mở cho một xung đột nào đó ở phía sau. Ví dụ như Như Ý vô tình phát hiện An Khánh giấu ngọc và mắng cô, hoặc đơn giản hơn là cô sẽ tự bảo An Khánh giữ giùm đến khi mình may xong bộ sưu tập áo dài, chứng tỏ sự trưởng thành trong suy nghĩ. Nhưng không, không gì xảy ra cả, Anh Khánh giấu ngọc rồi trả lại sau vài phút. Điều này là một điểm thừa trong kịch bản và khiến cho nhiều khán giả xem phim cảm thấy hụt hẫng.

Ở giữa cơn mưa lời khen nhưng Cô Ba Sài Gòn tất nhiên là không hoàn hảo! - Ảnh 3.

4. Phim về áo dài mà lại nói về thời trang tân thời nhiều hơn

Cô Ba Sài Gòn mang thông điệp rất rõ ràng: áo dài và những gì thuộc về truyền thống thì luôn là vĩnh cửu. Tuy nhiên, vẫn có gì đó sai sai ở đây khi phim tung ra một đống triết lý và kiến thức thời trang nhưng lại thiếu triết lý về áo dài. Gia đình Thanh Nữ được giới thiệu qua lời thoại là đã có 9 đời làm nghề may áo dài nhưng những gì họ làm trong phim vẫn chỉ là hàng loạt những động tác may vá liên tục.

Những lý do thuyết phục hơn về ý nghĩa của áo dài thì lại không thấy nhắc đến. Hai động cơ học may áo dài của Như Ý là phục dựng nhà may và gìn giữ truyền thống gia đình cũng chưa được kết nối tốt.

Ở giữa cơn mưa lời khen nhưng Cô Ba Sài Gòn tất nhiên là không hoàn hảo! - Ảnh 4.

Tại sao Thanh Mai lại nhất định giữ vững cơ nghiệp, tại sao áo dài nhà may Thanh Nữ lại nhất Sài Thành? Tất cả chỉ là những câu thoại được nói ra mà không chứng minh, trong khi áo dài mới là trang phục cần được quan tâm nhất trong phim. Phải chi có thêm vài câu nói mang tính triết lý hay ho về áo dài, để người ta nhận ra sự vĩ mô của nó ở tầm quốc phục thì đã sướng hơn rất nhiều.

5. Lương làm lao công hẳn là rất cao!?

Như Ý bắt đầu sự nghiệp ở nhà may Helen với vai trò lao công. Thế mà rất nhanh chóng cô nàng đã thay đổi ngoại hình một cách chóng mặt. Từ một cô gái có phong cách retro chuyển sang diện mạo sành điệu, năng động, tân thời. Bông tai, kiểu tóc thay đổi liên xoành xoạch. Bữa khao tháng lương đầu thì cứ như bàn nhậu của một anh hùng hảo hán truyện Kim Dung vậy.

Nhưng nên nhớ là cho đến trước hôm cô đứng ra thiết kế đồ cho Trang Ngô thì Như Ý vẫn chỉ là cô lao công. Tại sao lương một cô lao công lại có thể chu cấp cho Như Ý mức sống cao đến như vậy? Kể cả Tuấn có lén chu cấp cho Như thì đây vẫn là một tình tiết chưa được xử lý thỏa đáng.

Ở giữa cơn mưa lời khen nhưng Cô Ba Sài Gòn tất nhiên là không hoàn hảo! - Ảnh 5.

Kết

Nhìn chung, những vấn đề nêu trên tồn tại khá là rõ ràng trong phim và đôi khi làm cản trở khán giả trong quá trình cảm nhận và theo dõi bộ phim. Tuy nhiên, thay vào đó thì Cô Ba Sài Gòn cũng có rất nhiều điểm mạnh khác để thế chỗ cho những khuyết điểm như thông điệp truyền tải rõ ràng, diễn xuất rất tốt của các diễn viên, kịch bản gọn gàng không ôm đồm, hình ảnh đẹp mắt, thuyết phục...

Đó cũng là những điểm tích cực mà chúng ta nên ghi nhận. Còn phía ekip làm phim cũng có thể nhìn lại những điểm chưa tốt để hoàn thiện cho những dự án tiếp theo.

Theo Tri Thức Trẻ

Bị khán giả livestream 'Cô Ba Sài Gòn', Ngô Thanh Vân tuyên bố: 'Có lẽ đây là phim cuối cùng tôi sản xuất'

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang