Tất cả Học đường

5 gương mặt sáng giá tranh tài tại vòng chung kết "Thực hiện ước mơ'

Nhi 12/04/18 15:44

Sau thời gian kiến tập, 5 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi "Thực hiện ước mơ có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng thực tế liên quan đến công việc tương lai. Top 5 đã sẵn sàng cho vòng Chung kết xếp hạng diễn ra ngày 14/4.

Ngọc Tú: Mình đã được đứng lớp

Tạo ấn tượng tốt khi giải được một bài toán khó ngay tại vòng Bán kết, Nguyễn Ngọc Tú, học sinh lớp 10A1, trường THCS-THPT Đông Du (Đắk Lắk) khiến mọi người tin tưởng hơn vào ước mơ giáo viên dạy Toán.

Ngọc Tú trải nghiệm nghề giáo viên dạy Toán tại trường THCS Phan Chu Trinh (Đắk Lắk)

 Mình đã được trở thành một giáo viên dạy Toán trong đợt kiến tập rồi đấy nhé! Khi được giao chuẩn bị bài giảng cho các em lớp 6, mình vui và hồi hộp vô cùng. Tối đó, mình thao thức mãi đến 3h sáng mà vẫn chưa ngủ được. Nhưng sáng hôm sau khi làm cô giáo đứng trước lớp, mình tự tin vô cùng”, Ngọc Tú mừng rỡ.

Sau khi được dự giờ một số tiết và thực hành giảng dạy môn Toán, nữ sinh cho biết, bạn đã có thêm nhiều kỹ năng sư phạm bổ ích cũng như cách vào một bài giảng để thu hút với các em. Không chỉ vậy, nhờ có sự hướng dẫn trực tiếp từ các thầy cô, Tú đã có được cách lập luận logic trong việc giải toán và đứng trước lớp.

“Mình đã tự bổ sung nhiều kiến thức, thông tin về công việc sẽ theo đuổi để chuẩn bị cho vòng Chung kết. Mặc dù có chút hồi hộp, nhưng mình đã sẵn sàng”, Ngọc Tú trả lời chắc chắn.

Duy Khang: Tự tin thể hiện mình là biên đạo múa

Vốn có kinh nghiệm trong vai trò biên đạo múa cho các tiết mục văn nghệ tại trường, Đặng Ngọc Duy Khang, học sinh lớp 12A11, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM) cảm thấy khá thoải mái trong thời gian kiến tập.

Duy Khang thử tài biên đạo múa tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM)  

Khang cho biết, sự tận tụy, tận tâm và cháy hết mình cho công việc là bài học lớn nhất từ các anh chị biên đạo, vũ công giúp Khang nhận ra. “Điều khiến mình cảm kích nhất ở những người hoạt động trong môi trường nghệ thuật là không chỉ có ý tưởng tuyệt vời mà còn có ý chí vô cùng bền vững”, Khang cho hay.

Trong ngày kiến tập đầu tiên, khi Khang nói bạn là một biên đạo múa và muốn trở thành một biên đạo chuyên nghiệp ở tương lai, nhiều anh chị tại nơi kiến tập có vẻ nghi ngờ.

Tuy nhiên, sau khi mình múa một bài do chính tay mình biên đạo trước đây thì mọi người trong đoàn đã rất bất ngờ và dành tặng nhiều lời khen. Nội dung bài có chiều sâu và một vài động tác rất chuyên nghiệp là lời nhận xét mà các anh chị dành cho. Mình thật sự rất tự hào và vui sướng”, Khang chia sẻ.

Ngoài việc chuẩn bị thật kỹ kiến thức, kỹ năng ứng xử trên sân khấu, Khang còn tiết lộ sẽ có một sự bất ngờ đặc biệt dành cho mọi người tại vòng Chung kết.

Minh Anh: Bắt đầu làm quen với thiết kế thời trang

Những ngày kiến tập ít ỏi đã giúp Đặng Lê Minh Anh, học sinh lớp 10A2, trường THPT Thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) biết thêm nhiều kiến thức liên quan đến công việc thiết kế thời trang.

 Minh Anh trải nghiệm nghề thiết kế thời trang tại nhà may veston M’Long (Quảng Trị)

Minh Anh cho biết: “Mình học được cách cân chỉnh trang phục, làm quen với rất nhiều loại vải khác nhau, nhận diện trang phục thế nào cho phù hợp với độ tuổi và vóc dáng. Đặc biệt, mình còn được các anh chị cho cắt may chân váy nữa”.

Khác với suy nghĩ ban đầu của cô bạn nữ sinh lớp 10, việc học và thực hành trực tiếp ở nhà may khiến Minh Anh choáng ngợp, thậm chí mọi việc khác xa hình dung ban đầu của bạn về nghề nghiệp. Nhưng nữ sinh đã làm quen và có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Hồng Ân: Sẵn sàng cho vòng Chung kết

Cô bạn mang trong mình hai nét văn hóa Việt Nam và Nhật Bản, Yamashita Hồng Ân, học sinh lớp 12 Tin, trường Phổ thông Năng khiếu (TP.HCM) đã thực sự sẵn sàng cho vòng thi cuối cùng sau ít ngày chơi đùa, chăm sóc các em nhỏ tại trường Giáo dục Chuyên biệt Khai Trí.

 Hồng Ân trải nghiệm công việc chăm sóc trẻ tự kỷ tại trường Chuyên biệt Khai Trí.

Với ước mơ trở thành chuyên gia nghiên cứu về trẻ em kém may mắn, Hồng Ân thực sự đã trưởng thành hơn khi được tiếp xúc với các em. “Trước đây, mình vẫn không hiểu liệu các em có thể hòa nhập trong lúc chơi đùa hay không? Và tại đây, mình biết được lớp học về vận động với các trò chơi đơn giản là cách để nối kết các em với nhau”, Ân nói.

Cùng với những trải nghiệm tại bệnh viện Nhi đồng trước đó, Ân đã biết nhiều hơn về các em. Mỗi đứa trẻ là một thế giới riêng, chính vì vậy, nữ sinh muốn mình phải trở thành người tìm hiểu và khám phá thế giới đó để giúp đỡ các em.

Để chuẩn bị cho phần thi trắc nghiệm và xử lý tình huống, Ân đã tìm hiểu nhiều thông tin liên quan đến ngành. Đồng thời, nữ sinh đang trong giai đoạn hoàn tất báo cáo thực tập nội dung cho phần hùng biện.

Thảo Trâm: Mình đã “bắt tay” với cơ quan kiến tập

Ước mơ trở thành nhà quản trị của một chuỗi cửa hàng, Nguyễn Mai Thảo Trâm, học sinh lớp 11 Tin, trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam) đã tập tành kinh doanh ngay từ khi còn là học sinh.

 Thảo Trâm có những ngày kiến tập ý nghĩa tại vườn cây xanh cảnh quan Hoa Sen Việt (Đà Nẵng)

Trâm cho biết, sau đợt kiến tập tại một công ty cây xanh cảnh quan ở Đà Nẵng, bạn đã tìm được nguồn hàng tốt và “bắt tay” với họ phát triển cửa hàng cây xanh nhỏ nhắn của mình.

Trước đây, mình hình dung về nhà quản trị có chút cao sang và quyền lực. Nhưng khi làm việc với chú giám đốc ở đây, mình nhận ra một người quản trị giỏi phải như người anh cả dẫn mọi người đến thành công. Và mối quan hệ giữa họ với nhân viên không hề có khoảng cách lớn”, Trâm nói.

Kiến thức cây cối, xử lý đất trồng, cách ứng xử trong quản trị và khắc phục, xử lý sự cố trong hoạt động kinh doanh là những bài học mà cô gái Quảng Nam này có thể áp dụng cho hoạt động kinh doanh hiện tại của mình.

Trâm chia sẻ: “Mình đã lăn lộn trong cây, đất và nắng những ngày qua. Hơn ai hết, mình biết công việc này phù hợp với mình và mình yêu nó. Cho dù kết quả thi thế nào, mình tin rằng mình đã chọn đúng hướng và chỉ cần đi về phía nó”.

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang