Facebook thắt chặt các quy định kiếm tiền bằng quảng cáo

Ngọc Hiền 17/09/17 09:09

TGT - Mạng xã hội đang phản ứng đối với các nhà cung cấp tin tức giả mạo và các tiêu đề giật gân để kiếm tiền.

Người sáng lập Facebook và Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg

Facebook đã thắt chặt các quy tắc về việc ai có thể kiếm tiền từ quảng cáo trên mạng, phản ứng với những dư luận trên mạng xã hội về vấn đề này, đơn giản đối với các nhà cung cấp tin tức giả mạo và các tiêu đề giật gân để kiếm tiền.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới thực hiện các tiêu chuẩn mới có hiệu lực ngay lập tức để làm rõ hơn các nhà xuất bản có thể kiếm tiền trên Facebook và với nội dung nào.

Facebook, cùng với Google của Alphabet, chiếm khoảng hai phần năm quảng cáo trên internet, được dự báo bởi Zenith sẽ tăng 13% lên 205 tỷ USD trong năm nay - vượt xa truyền hình như là kênh lớn nhất cho các công ty phân phối hàng hoá cho người tiêu dùng.

Các nhà điều hành tiếp thị đã phản đối Facebook vì không đảm bảo các quảng cáo kỹ thuật số phân phối cho hơn 2 tỷ người dùng đang hoạt động.

Facebook cho biết, sẽ xem xét từ Hội đồng Đánh giá Phương tiện Truyền thông, một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ, cho các dịch vụ khác.

"Chúng tôi rất coi trọng trách nhiệm kiếm tiền và duy trì lòng tin của mọi người trong kinh doanh", Sandberg cho biết.

Cô chia sẻ: "Chúng tôi nghe những mối quan tâm của họ về sự an toàn trên facebook, tiêu chuẩn và điều này rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực kiểm soát về vị trí quảng cáo của bạn và hiểu về vị trí quảng cáo của bạn đang chạy."

Tiêu chuẩn cộng đồng

Để kiếm tiền trên Facebook trong tương lai, người tạo và nhà xuất bản nội dung sẽ phải tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng của facebook, nhằm đảm bảo rằng nội dung là xác thực, không gây xúc phạm và tuân thủ các nguyên tắc nhà quản lý đưa ra.

Những nội dung xuất bản bị gắn cờ là thông tin sai lệch hoặc tin sai không đủ điều kiện để kiếm tiền từ Facebook.

Nguyên tắc kiếm tiền từ Facebook cho biết các định nghĩa về nội dung không được phép - bao gồm "các nhân vật có hành vi bạo lực, xúc phạm hoặc có hành vi không thích hợp khác". Hay những hình ảnh phản cảm, cái chết thương vong, nhân phẩm, quyền dân tộc, phân biệt chủng tộc. Facebook cho biết họ sẽ phản hồi đối với những tài khoản không đủ điều kiện kiếm tiền trên quảng cáo, facebook tăng cường giám sát ngôn từ kích động thù địch

"Ngay sau khi chúng tôi xác định nội dung đã vi phạm, không đạt tiêu chuẩn để nhận lợi tức từ nội dung đó, chúng tôi sẽ loại bỏ nó. Với một cộng đồng lớn như Facebook, sự khoan dung cho các hành vi trái với quy tắc của chúng tôi là không xảy ra ", Sandberg nói thêm.

Đức đã dẫn đầu trong việc yêu cầu hành động đối với các nội dung gây thù địch. Quốc hội đã thông qua  luật vào tháng Sáu để đưa ra các khoản tiền phạt lên tới 50 triệu Euro cho mạng truyền thông xã hội nếu họ không xóa bỏ các bài viết gây xung đột dân tộc, có ý chia rẽ, những thế lực thù địch.

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang