Hào phóng như game thủ Dota 2: Chỉ 24 giờ, họ chi 372 tỉ đồng mua Battle Pass

Phạm Lê 10/05/18 16:20

Ngoài 1,6 triệu USD do Valve bỏ ra, game thủ Dota 2 đã đóng góp hơn 4 triệu USD vào giải thưởng thông qua việc mua Battle Pass.

Chúng ta đều biết rằng các game thủ Dota 2 rất “cuồng” tựa game MOBA của mình. Điều này được thể hiện hàng năm thông qua con số giải thưởng The International ngày càng tăng, trong đó giải thưởng năm 2017 là 24.787.916 USD, đại đa số đến từ túi của game thủ.

Nhưng năm nay, họ lại tiếp tục khiến thế giới phải bất ngờ. Chỉ 24 giờ sau khi Valve mở bán Battle Pass 2018 để gây quỹ giải thưởng cho giải Dota 2 lớn nhất trong năm The International, giải thưởng này đã đạt đến con số gần 6 triệu USD. So với năm ngoái, con số này cao hơn 16,36% và chắc chắn sẽ tiếp tục giữ tốc độ tăng trưởng ấn tượng này trong những tuần sắp tới.

Biểu đồ so sánh tốc độ tăng trưởng của giải thưởng The International hàng năm. Đường màu xanh lá cây là năm 2018.

Thật ra, game thủ Dota 2 đã chi ra một khoản tiền lớn hơn nhiều – đến 16.277.128 USD (gần 372 tỉ đồng) trong thời gian 24 giờ để mua Battle Pass. Valve chi ra 1,6 triệu USD, và chỉ 1/4 số tiền game thủ đã bỏ ra để mua Battle Pass được đưa vào giải thưởng cho The International 2018, còn số còn lại rơi vào túi của Valve. Tóm lại, Valve đã thu về hơn 12,2 triệu USD chỉ trong vòng 1 ngày ngắn ngủi.

Mỗi năm, các fan của Dota 2 và The International lại tiếp tục lập thành tích mới vượt xa số tiền mà họ đã đóng góp trong năm trước, mặc dù số lượng người chơi trung bình của Dota 2 có dấu hiệu giảm dần (số liệu tháng 4/2018 là 430.340, trong khi tháng 4/2017 là 540.278 và tháng 4/2016 là 656.944). Những gì Valve bổ sung vào Battle Pass trong suốt mùa giải, bao gồm các vật phẩm trang trí, courier… là điều khiến game thủ luôn muốn bỏ tiền ra cho Battle Pass.

Hãy cùng chờ xem con số cuối cùng của giải thưởng dành cho The International 2018 là bao nhiêu.

Dota 2: The International 2018 sẽ được tổ chức tại Canada

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang