LMHT: Khám phá Zoe, Bậc Thầy Biến Ảo mới từ núi Targon

Phạm Lê 30/11/17 10:20

Cô bé vài ngàn tuổi này chỉ muốn tìm việc vui, dù có thể "việc vui" là ném sao chổi vào mặt ai đó.

Zoe, vị tướng mới nhất của Liên Minh Huyền Thoại là một đứa trẻ bình thường, thích phiêu lưu, cực kỳ hoạt bát và rất yêu chú chó cưng của mình. Chỉ có một sự khác biệt nho nhỏ: những cuộc phiêu lưu của Zoe băng ngang qua các vì sao, sự hiếu động của cô bé có thể biến các thành phố thành cát bụi, và “chó cưng” của Zoe có tên là Aurelion Sol.

Có thể Zoe trông giống, và hành xử giống một cô bé bình thường, nhưng thật ra không phải. Zoe là sứ giả từ vũ trụ của núi Targon, được trao nhiệm vụ cảnh báo con người khi những thay đổi lớn xuất hiện. Cô bé luôn luôn hoàn thành nghĩa vụ này – nếu như không bị xao nhãng vì bắt gặp một chú bươm bướm nào đó. Hoặc những gì lấp lánh. Hoặc một nhà thám hiểm tóc vàng.

Zoe là ai?

Hàng ngàn năm trước, Zoe là một cô bé bình thường sống ở chân núi Targon. Tính cách tinh nghịch, mơ mộng khiến Zoe gặp nhiều rắc rối với những giáo viên tộc Lunari nghiêm khắc, nhưng cũng chính điều này đã thu hút sự chú ý của một thực thể cổ xưa và hùng mạnh.

Một buổi chiều nọ, khi Zoe vừa gây ra một rắc rối lớn, thực thể đó xuất hiện và trao cho cô bé một thử thách. Zoe cần phải hoàn thành 6 nhiệm vụ, 5 trong số đó giúp Zoe khắc phục hậu quả những gì vừa gây ra, và một quả bóng đồ chơi. Dĩ nhiên Zoe lờ tịt các nhiệm vụ, và sút quả bóng vào tường trong khi vẫn hát vang.

Khi thấy được sự vui tươi của Zoe, thực thể đó mở ra một cánh cổng lên đỉnh núi Targon, và Zoe bước qua cánh cổng đó để trở thành như hiện tại. Cô bé bỏ ra một thiên niên kỷ du hành qua những chiều không gian mà con người không thể hiểu được, và giờ trở lại Runeterra, vẫn không hề lớn thêm.

Nguồn gốc của Zoe

Odin, một tác giả viết dẫn chuyện của Riot nói rằng về tính cách và cảm xúc, Zoe vẫn là một cô bé. Dù đã nhảy vào lỗ đen, băng qua các thiên hà, nhưng giờ những thứ vặt vãnh trên “trần gian” trông rất mới mẻ và thú vị với Zoe.

Một trong những nguồn cảm hứng chính để tạo ra Zoe là những nhân vật nghịch ngợm, phá phách trong các câu chuyện thần thoại khác nhau. Họ khôn ngoan, biết cách phá luật và biết điều người khác không biết. Thêm nữa, họ chỉ quan tâm đến chuyện mua vui cho chính mình mà chẳng bận tâm người khác chịu hậu quả gì từ những hành vi đó.

Zoe cũng thế. Đôi khi điều này khiến người khác gặp nạn, nhưng cô bé không hề cố ý. Thật ra, Zoe chỉ muốn giúp đỡ mọi người, và cố gắng làm điều đó. Tuy nhiên, Zoe muốn giúp đỡ toàn bộ loài người, và đôi khi ai đó phải hi sinh, cộng thêm việc cách Zoe giúp người hơi… bất thường và (có thể) gây thảm họa.

Zoe là nhân vật “chaotic good”, trong khi những nhân vật phá phách trong thần thoại thường là chaotic evil hoặc chaotic neutral,” Odin cho biết. “Khi Zoe trêu bạn, đó thường là cách cô bé giúp bạn chuẩn bị trước cho điều sắp xảy ra.”

Cũng như bình minh là sự chuyển đổi giữa đêm và ngày, Zoe đang ở giữa trẻ con và người lớn, và sự hiện diện của cô bé báo hiệu một thay đổi lớn sắp tới.

Tạo nên Zoe

Zoe đã trở thành Aspect of Twilight hàng ngàn năm trước khi Taric, Leona hay Pantheon được sinh ra. Cô bé lớn lên trên một Targon cổ xưa, và vì thế không cần phải ăn mặc giống như những nhân vật Targon hiện tại. Các họa sĩ của Riot đã tạo nên Zoe với ý tưởng về một cô bé mặc đồ của bố mẹ mình, với những vòng tay thật lớn và chiếc khăn choàng quá cỡ.

Zoe cũng mang theo một số trang sức mình đã thu thập được trong thời gian qua. Chúng là những vật phẩm màu nhiệm và hùng mạnh, chẳng hạn một trong các chuông gió của Bard và một viên đá mặt trăng.

Nguồn gốc các màu sắc của Zoe.

Màu sắc của Zoe được chọn từ các vị tướng Targon hiện tại: tóc vàng của Leona, quần áo xanh dương từ Diana, sắc bạc của Taric, và màu trời Aurelion Sol. Mái tóc cực dài, lấp lánh và đầy màu sắc của Zoe cũng không ngừng tiến hóa theo thời gian – đó là đặc điểm quan trọng nhất của Zoe, và vì thế trong quá trình phát triển, nó cứ mãi dài ra cho đến mức độ hiện tại.

Mái tóc của Zoe cực kỳ phức tạp.

Riot từng lo ngại họ sẽ không thể tạo ra mái tóc lấp lánh này trong game, bởi Riot không có một công nghệ hay kỹ thuật nào cho phép làm điều này. Tuy nhiên bằng cách kết hợp nhiều “chiêu” lại với nhau, họ đã đạt được mục đích: cách các dải vải tung bay trong trang phục Tiên Kiếm, chuyển động đuôi của Aurelion Sol, và rất nhiều hiệu ứng lấp lánh.

Ban đầu, Riot muốn Zoe là một vị tướng dồn sát thương dễ chơi. Thứ quan trọng nhất trong bộ kỹ năng của Zoe là Q, vốn ngay từ đầu đã là một kỹ năng tầm xa, cho phép đổi hướng, sát thương cao, và đây có thể là kỹ năng duy nhất Zoe cần. Vì thế, những kỹ năng còn lại của Zoe đều được thiết kế để giúp Q dễ đánh trúng hơn trong khi vẫn cho phép đối thủ phản kích. Chẳng hạn bạn không thể cản Master Yi bằng Bong Bóng Ngủ, nhưng nó sẽ giúp bạn xử lý “tình địch” Lux dễ dàng.

Tựu trung, dù là một thực thể hùng mạnh, Zoe chỉ muốn được vui. Đôi khi điều đó có nghĩa là Zoe sẽ ném một sao chổi vào mặt bạn, nhưng ít ra thì cô bé luôn luôn cảnh báo trước, đúng không nào?

LMHT: Splash art cho Jinx và Poppy, Malzahar được trả lại sức mạnh

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang