Nhà phát triển game bị phạt hơn 20 tỉ đồng vì lừa game thủ với lootbox

Phạm Lê 06/04/18 14:20

Ở một số quốc gia, lootbox và chuyện mua sắm hàng ảo trong game bị kiểm soát rất gắt gao.

Trong thời điểm hiện tại, các lootbox trong game đang là một chủ đề nóng của game thủ khắp thế giới. Là cách “kiếm thêm” doanh thu rất được các nhà làm game yêu thích, bất kể là Free to Play hay Pay to Play, nó khiến cộng đồng game thủ lo ngại bởi tính chất có phần giống cờ bạc và sự mập mờ trong cách nhà phát triển quản lý.

Vì thế, nhiều quốc gia đã ra luật yêu cầu các hãng làm game phải công bố cụ thể tỉ lệ xuất hiện của các vật phẩm trong lootbox, trong đó có Hàn Quốc và Trung Quốc.

Vài tháng trước đây, Nexon đã gặp rắc rối vì lootbox khi Fair Trade Commission (FTC), một tổ chức của chính phủ Hàn Quốc chỉ ra rằng họ đã không tuân thủ điều luật trên khi bán hàng trong hai tựa game Sudden Attack và Counter-Strike Online 2. Thực ra, lootbox này đã được bán từ tháng 11/2016, khi game thủ của các trò chơi trên phải mua lootbox để tìm 16 mảnh ghép tạo thành hình ảnh các nhân vật nổi tiếng ở Hàn Quốc để nhận thưởng.

Theo thông báo vừa được FTC đưa ra sau khi điều tra, tỉ lệ rơi của một số mảnh ghép trong lootbox này chỉ từ 0,5 đến 1,5%, điều khiến Nexon bị chỉ trích là lừa đảo game thủ. Với hành vi này, Nexon sẽ bị phạt 2 khoản tiền tổng cộng khoảng 20,6 tỉ đồng.

Vào ngày 1/4/2018 vừa qua, Nexon đã công bố họ sẽ bổ sung tỉ lệ % của các vật phẩm trong lootbox vào mọi trò chơi của họ, có lẽ là để tránh những lần bị phạt tương tự trong tương lai.

Sau EA, lại thêm một nhà phát hành lừa game thủ mua Loot Box trong game

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang