PUBG: Game bán chạy nhất trên Steam; làm phim và 1,5 triệu tài khoản bị khóa

Phạm Lê 02/01/18 14:20

Ông Chang Han Kim không giấu giếm tham vọng biến PUBG thành một thương hiệu lớn của làng giải trí toàn cầu chứ không chỉ gói gọn trong một trò chơi.

Một loạt tựa game esports vừa xâm nhập vào danh sách những tựa game bán chạy nhất trên Steam trong năm 2017, bao gồm PlayerUnknown’s Battlegrounds, Counter-Strike: Global Offensive, Dota 2 và Rainbow Six Siege.

Valve không cho biết con số doanh thu cụ thể của từng game, nhưng họ phân loại các tựa game đem lại doanh thu cao nhất trong năm vào bốn nhóm Bạch Kim, Vàng, Bạc và Đồng.

Bên cạnh bốn tựa esports nói trên, những tựa game hàng đầu khác còn có Ghost Recon: Wildlands, GTA V, Warframe, H1Z1, The Witcher III: Wild Hunt, Divinity: Original Sin 2, Rocket League.

Trong số này, sự xuất hiện của PUBG là hoàn toàn dễ hiểu bởi hiện tại, nó đã bán được hơn 30 triệu bản và có lúc đến hơn 3 triệu người chơi cùng lúc trên Steam. Sự xuất hiện của Dota 2 – một game F2P – trong danh sách này cũng không phải là bất ngờ bởi quỹ giải thưởng TI7 đã cho thấy các Treasure Chest và Battle Pass bán chạy đến mức nào trong năm qua.

Hiện tại, PlayerUnknown’s Battlegrounds đã ra mắt phiên bản chính thức trên PC và Xbox One vào tháng 12 vừa qua. Cũng như bất kỳ một tựa game mang nặng tính đối kháng nào khác, PUBG cũng có hack và có lúc “tràn ngập” các server. Chính vì thế, việc BattlEye, hãng cung cấp phần mềm chống hack cho PUBG công bố họ đã khóa đến 1,5 triệu tài khoản vì sử dụng phần mềm gian lận trong game là một thông tin làm nức lòng tất cả mọi người:

Trong khi đó, Chang Han Kim, tổng giám đốc PUBG Corp – chi nhánh chịu trách nhiệm phát triển PUBG của Bluehole – cho biết trong tương lai, ông hi vọng trò chơi sẽ có mặt trên mọi hệ máy.

Game hiện đang tạm độc quyền cho Xbox One theo thỏa thuận giữa Bluehole với Microsoft, nhưng khi thỏa thuận này kết thúc, chắc chắn Bluehole sẽ muốn hợp tác với Sony để tìm đến với lượng game thủ “khủng” của gã khổng lồ Nhật Bản này.

Bên cạnh thỏa thuận độc quyền với Microsoft, việc Sony không có tính năng tương tự Early Access cũng là lý do khiến PUBG tạm thời chưa có mặt trên các hệ máy của Sony.

 Nhưng đó chưa phải là tất cả. Ông Chang Han Kim còn nói rằng mục tiêu của mình là biến PUBG thành một thương hiệu giải trí toàn diện, có thể vượt qua khỏi biên giới của một trò chơi để đến với phim truyền hình hoặc điện ảnh.

Đã có nhiều phim ngắn được fan làm "ăn theo" PUBG

“Tôi muốn PUBG trở thành một thương hiệu media toàn diện dựa trên trò chơi," ông cho biết. "Chúng tôi muốn tham gia vào những ngành công nghiệp như esports, phim, điện ảnh, hoạt hình, và hơn thế nữa. Thật ra chúng tôi đã nhận được một vài cuộc gọi từ các nhà sản xuất của Hollywood và Netflix.”

PUBG: Sửa lỗi không nhận BP, giảm 'tốc biến' và cân bằng lại bản đồ

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang