‘PUBG miễn phí’ Fortnite Battle Royale đe dọa ngôi vương của PUBG chỉ sau hai tuần ra mắt

Phạm Lê 11/10/17 11:51

Do là một game miễn phí, Fortnite Battle Royale đã giúp Epic thu hút hơn 7 triệu game thủ vào Fortnite.

Fortnite Battle Royale (FBR), đối thủ nặng ký đầu tiên của PUBG đã chính thức xuất hiện vào ngày 26/9 vừa qua. Là một tựa game miễn phí được nhà phát triển Epic tạo ra cho ba hệ máy PC, Xbox One và PS4, trò chơi này đang có được thành công rực rỡ sau 2 tuần ra mắt, và chắc chắn rằng thành công này có sự đóng góp không nhỏ của PUBG.

Nhờ chế độ Battle Royale, đã có hơn 7 triệu game thủ chơi Fortnite.

Theo thông tin mà nhà phát triển Epic Games công bố, ở thời điểm đông người chơi nhất, PUBG có đến 525.000 game thủ chơi cùng một lúc, so với PUBG có hơn 1,6 triệu. Ngoài ra, Epic Games cho biết có 3,7 triệu game thủ đăng nhập vào FBR hàng ngày, đồng thời nâng tổng số người chơi Fortnite (cả chế độ Battle Royale lẫn chế độ sinh tồn zombie bình thường) lên hơn 7 triệu.

Đây là một con số rất ấn tượng và có thể sẽ còn tiếp tục tăng, bởi Fortnite là một game miễn phí và đã nhanh chân giành trước hai mảnh đất console màu mỡ. Trong khi đó, Bluehole vẫn còn đang phát triển phiên bản Xbox One, còn bản PS4 chưa được nhắc đến do Microsoft đã trả tiền cho Bluehole để Xbox One được độc quyền PUBG trong một thời gian.

Nếu bạn không quen với Fortnite Battle Royale, đây là một trò chơi hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tải về tại đây.

Dù cùng thể loại Battle Royale với PUBG và được gọi là "PUBG miễn phí", lối chơi của FBR có khá nhiều khác biệt. Game thủ không chỉ nhặt nhạnh các loại vũ khí, súng ống mà còn có thể thu thập các loại tài nguyên như gỗ, sắt, đá… để xây dựng nên chỗ ẩn náu riêng của mình. Lối chơi này khá thú vị - như bạn có thể nhận thấy qua số người chơi game – và bạn nên tự trải nghiệm để có được kết luận chính xác nhất cho mình.

Ai thành công, Tencent đều được lợi.

Một điều khá thú vị khác là hiện tại, 40% cổ phần của Epic Games đang nằm trong tay của Tencent, và gã khổng lồ Trung Quốc này cũng đang tìm cách mua thêm cổ phần của cha đẻ PUBG sau khi đã sở hữu 5% của Bluehole. Với số lượng cổ phần này, dù tựa game nào thành công, Tencent đều sẽ thu được lợi nhuận lớn từ game thủ khắp thế giới.

PUBG: Kinh nghiệm 'ăn gà' của một trong những game thủ giỏi nhất thế giới

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang