Từ A đến Z về Kayn, vị tướng mới nhất của LMHT (Kỳ 1)

Phạm Lê 17/07/17 20:00

Quá trình phát triển Kayn dài đến gần một năm, vì thế nên Riot có rất nhiều điều để nói về vị tướng này.

Vị tướng thứ 137 của Liên Minh Huyền Thoại đã ra mắt, và Riot vừa tổ chức một buổi hỏi đáp để trả lời thắc mắc của game thủ về vị tướng này. Chúng tôi xin được chuyển tải những câu hỏi về quá trình phát triển vị tướng này đến với bạn đọc trong bài viết này.

Khi mô hình Kayn chưa được hoàn thiện, Riot dùng hình ảnh tướng nào để chơi thử Kayn?

Brightmoon: Chúng tôi dùng Hoàng Đế Tryndamere cho dạng sát thủ và Tryndamere Quỷ Kiếm cho dạng Darkin.

Riot dùng Thresh hồng để đại diện cho Rakan khi đang phát triển vị tướng này.

Kayn là vị tướng đầu tiên có giao diện game được đặt trên ảnh đại diện. Có khó khăn gì khi thực hiện điều này không?

Cinder: Rất nhiều, bởi điều này chưa từng được thực hiện trước đây. May là Riot có nhiều nhân tài đủ sức đánh bại những thử thách đó.

Giao diện điều khiển trên ảnh đại diện của Kayn.

Điều khó nhất khi tạo ra Kayn là gì?

Phoenix: Về hiệu ứng hình ảnh, khi chúng tôi phải thiết kế không chỉ một mà là hai bộ hiệu ứng cho chỉ một vị tướng.

Cái tên Kayn đã được chọn ra như thế nào?

Brightmoon: Chúng tôi luôn khởi đầu với một cái tên xài tạm. Với Kayn, tên đó là Nemesis – ban đầu vị tướng này được xem là đối thủ trực tiếp của Xayah và Rakan, nhưng sau một thời gian phát triển anh ta không còn hợp với vai trò đó. Mâu thuẫn giữa anh ta với Darkin trở nên hấp dẫn hơn.

Chúng tôi chọn Kayn vì muốn có một cái tên thể hiện sức mạnh và mang đậm nét Ionia, tương tự Zed hay Shen.

DanielZKlein: Ban đầu tôi không thích tên Kayn, vì nghe quá giống tên trong game. Rồi từ từ tôi thích nó hơn – quả thật cái tên này quá đơn giản và trực tiếp, nhưng Kayn cũng thế. Anh ta biết mình là người giỏi nhất, tự tin sẽ đánh bại Rhaast, và Rhaast chẳng có gì ngoài sự căm ghét với con người yếu ớt đang giam cầm nó.

Hồi tiệc giáng sinh năm ngoái, có ba cái tên tôi đưa ra là Ukura, Tokata và Kayn. Khi tôi nói về hai cái tên đầu, những ngườc khác nhìn tôi một cách khó hiểu, rồi khi tôi nói “Kayn”, phản ứng của họ cứ như thể “sao anh lại định làm bọn tôi chóng mặt với hai cái tên kia? Dĩ nhiên tên hắn phải là Kayn.”

Chiêu E này vốn được tạo ra cho Ao Shin.

Tại sao Kayn lại đi xuyên tường?

Brightmoon: Đi qua tường là một tính năng chúng tôi đã thử nghiệm cho nhiều tướng trong một thời gian – nó mở ra những đường gank mới và tạo ra sự căng thẳng. Vấn đề là chúng tôi phải thể hiện rõ điều đó để nó thực sự công bằng. Từng có lúc mỗi khi Kayn đến gần, bạn sẽ nhận được dòng chữ “KAYN ĐANG TỚI” thật to!

DanielZKlien: Hồi 2013, một Rioter tên Fan Fang đang làm việc với vị tướng tên Ao Shin. Anh ta nghĩ ra những kỹ năng cực thú vị cho tướng này như phiên bản toàn bản đồ của Sóng Âm (Lee Sin Q), hệ thống thời tiết trong game, ướt/điện giật…

Một trong số đó là “True Flight”. Nó chính là E của Kayn và hoạt động theo một cách rất sáng tạo. Khi thử nghiệm, Riot nhận thấy cách chơi lý tưởng nhất của con rồng đó là bay tới lui trong tường trong khi đổ phép lên mặt đối thủ. Dù cảm thấy sai sai, nó vẫn rất hấp dẫn. Riot gỡ kỹ năng này khỏi Aoshin trước khi hoàn toàn xóa sổ vị tướng này (và sau đó lại hồi sinh thành Aurelion Sol).

Đến khi Kayn xuất hiện, Riot muốn vị tướng này có một kỹ năng cơ động (ban đầu gọi là “Swiggity Swooty”) cho phép hắn tăng tốc khi lao về phía đối thủ và kết thúc khi đòn đánh thường đầu tiên được tung ra.

Đến khi cần phải tạo ra 2 phiên bản khác nhau của kỹ năng này cho hai dạng sát thủ và Darkin, tôi lại gặp rắc rối khi tìm kiếm một hiệu ứng hữu ích cho dạng sát thủ. Và rồi tôi bỗng nhớ đến True Flight.

"Swiggity Swooty".

Những lỗi kỳ lạ nhất từng xảy ra với Kayn là gì?

Cinder: Có một số bug thú vị, khi bạn dùng chiêu cuối lên ai đó sắp chết hoặc vừa bật Đồng Hồ Cát Zhonya làm mọi thứ hỏng bét.

Gần đây không có nhiều teaser hay úp mở khi ra các tướng mới (Kayn, Rakan/Xayah). Tôi nhớ các teaser hồi Jhin ra mắt. Liệu có kế hoạch đem chúng trở lại cho các vị tướng mới trong tương lai không? Hay các teaser đó không thật hiệu quả?

Grimtrigger: Chúng tôi muốn nhấn mạnh sức mạnh của vị tướng mới và cá tính của họ theo cách tốt nhất có thể. Đôi khi điều đó nghĩa là những teaser “tâm trạng” kiểu Jhin, đôi khi là một bức ảnh bí ẩn trên Facebook như Rakan/Xayah, và đôi khi là ném gã “nửa người nửa darkin” ra ánh sáng ngay lập tức. Đừng lo, bạn sẽ sớm được thấy nhiều teaser khác trong tương lai!

Cảm hứng về Kayn đến từ đâu?

DanielZKlein: Chúng tôi nhận ra có một kiểu tướng đi rừng chưa được chăm sóc trong một thời gian dài: đi rừng cận chiến và hổ báo (như Kha’Zix, Yu, Jarvan…). Hai tướng đi rừng gần nhất là Ivern (yêu hòa bình) và Kindred (xạ thủ). Sát thủ gần nhất cũng là Ekko (sát thương phép), nên chúng tôi nghĩ một tướng sát thủ vật lý cận chiến là hoàn hảo.

Sau đó, chúng tôi thấy rất nhiều tướng không phải người (Ivern, Kindred, Aurelion)… nên chúng tôi chọn tướng dạng người, hoặc trông giống người. Điều này khiến chúng tôi nghĩ tới Darkin.

Kỹ năng nào Kayn từng có nhưng đã bị bỏ?

Reav3: R từng là một kỹ năng bình thường của Kayn.

DanielZKlein: Đây là bộ kỹ năng Kayn có hồi tháng 11/2016:

  •  
  • Nội tại: kỹ năng tạo debuff lên đối thủ, debuff này sẽ gây sát thương khi trúng đòn đánh thường của Kayn. Kayn có thể chọn một trong 2 dạng Assassin hoặc Slayer, và sau đó có thể chọn dạng kia trong 5 phút.
  •  
  • Q: Đánh ba đòn bằng lưỡi hái gây sát thương AOE. Đòn thứ nhất và thứ 2 đánh xung quanh hoặc thành hình quạt về phía chuột, đòn thứ 3 đánh thẳng.
  •  
  • W: Lao tới phía trước và gây sát thương. Nếu trúng tướng địch, Kayn sẽ nhập vào tướng đó và trở nên không thể bị mục tiêu tối đa 3 giây. Chuột phải để tách ra.
  •  
  • E: Nhận 20% tốc độ và đi xuyên tường trong 5 giây.
  •  
  • R:

Dùng trên chính mình: triệu hồi quỷ dữ, nhận STVL, tốc độ di chuyển, tốc độ đánh cộng dồn mỗi lần tấn công tướng địch. Sau 6 giây, Kayn bị làm choáng 2 giây.

Dùng trên tướng địch: tạo dấu ấn trên mục tiêu. Sau 5 giây, Kayn có 15 giây để tái kích hoạt kỹ năng này và xuất hiện ở vị trí mục tiêu, gây sát thương vật lý.

Thời gian Riot phát triển Kayn là bao lâu?

DanielZKlein: Chúng tôi bắt đầu hồi tháng 8 năm ngoái.

(còn tiếp)

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang