VNG công bố lợi nhuận nghìn tỉ trong năm 2017

Phạm Lê 02/03/18 17:20

Lợi nhuận trước thuế của công ty đã vượt xa mốc 1.000 tỉ đồng, tăng hơn 70% so với năm 2016.

Theo báo cáo tài chính quý 4/2017 của VNG, công ty này đã đạt được 4.268 tỉ đồng, và lợi nhuận trước thuế là 1.141 tỉ đồng, giúp họ đạt được thành tích vượt hơn 25% kế hoạch lợi nhuận năm. Đây là những chỉ số tài chính không nhiều doanh nghiệp Internet, dịch vụ nội dung Việt Nam có được tại thời điểm này.

Là một trong những nhà phát hành game lớn nhất Việt nam hiện tại, VNG có rất nhiều tựa game đang hoạt động, cộng thêm những ứng dụng rất phổ biến như Zalo, Zing, ZaloPay, 123Pay, 123Go… Ngoài ra, họ cũng đang đầu tư vào một số công ty liên kết như ABA, Thanh Sơn và Tiki và công tác R&D (nghiên cứu & phát triển) các công nghệ mới như IoT, giải pháp thông minh, thực tại ảo VR…

Ứng dụng Zalo và ZaloPay là hai trong số những sản phẩm chủ đạo của họ. Sau khi chiến dịch “ZaloPay Đi, Lì Xì Đầy Ví” được công bố, tính đến ngày 28/02/2018, ZaloPay đã đạt hơn 1,3 triệu lượt gửi và nhận lì xì. Công ty này cũng "chịu chơi" khi nhờ đến các ca sĩ Mỹ Tâm, Đức Phúc, cầu thủ Hà Đức Chinh và nhiều người nổi tiếng khác để quảng bá cho các chương trình khuyến mãi của họ.

Ca sĩ Mỹ Tâm quảng bá cho ZaloPay.

Chỉ riêng trong vòng 12 tiếng ngày đầu năm mới, đã có 79,730 bao lì xì được gửi và nhận giữa người dùng ZaloPay. Theo thống kê, trung bình một người dùng đã gửi đi 25 bao lì xì đến cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Trong đó, số lượng người dùng nam chiếm tới 70%, với độ tuổi trung bình trong khoảng 20 – 28 tuổi.

Giao diện nạp tiền điện thoại của ZaloPay.

Bên cạnh đó, trong ngày 28/2/2018, ngày cuối cùng áp dụng mức khuyến mại 50% cho thuê bao di động trả trước của các nhà mạng, ZaloPay cũng ghi nhận số lượt nạp điện thoại đã tăng hơn 10 lần, tổng giá trị nạp tiền tăng hơn 20 lần.

Mệnh giá nạp cũng có sự thay đổi lớn, người dùng có xu hướng nạp mệnh giá trên 300,000VNĐ, trong khi ngày thường chỉ là 50,000VNĐ. Số lượng người dùng nạp thẻ Mobifone dẫn đầu và tăng đến hơn 12 lần so với ngày thường.

Bảng xếp hạng Buzzmetrics Top 10.

Trên mặt trận game, nhà phát hành này cũng không bỏ quên các hoạt động chăm sóc game thủ. Đại hội 360Mobi và Lễ trao giải âm nhạc Zing Music Award lần lượt xếp hạng 9 và 10 trong bảng xếp hạng sự kiện nổi bật của Buzzmetrics tháng 1/2018. Đây là một bảng xếp hạng đáng tin cậy dựa theo những chỉ số Tổng lượng thảo luận (Buzz Volume), Chỉ số cảm xúc (Sentiment Score), Độ phủ (Coverage), Sự liên quan (Object Mention) và Số lượng nội dung tạo ra bởi người dùng (User Generated Content).

Battlefield V sẽ trở về Thế chiến 2 quen thuộc để cạnh tranh với CODWWII

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang