3 nguyên tắc ăn đúng cách để giảm cân

Liên Lê 11/01/18 10:16

TGT - Bên cạnh việc rèn luyện cơ thể nghiêm ngặt, chế độ ăn uống khoa học được cho là đóng vai trò rất quan trọng trong kế hoạch giảm cân của bất cứ ai.

Bữa ăn sáng rất quan trọng.

1. Đừng bao giờ bỏ qua bữa sáng

Đã có không ít người đã cho rằng nhịn ăn sáng là một cách giảm cân hiệu quả. Thế nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Nhịn ăn sáng không chỉ không giảm cân được mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta. Thay vào đó, việc ăn một bữa sáng đủ chất mỗi ngày lại là điều cực kỳ cần thiết để có một cơ thể khỏe mạnh.

Nghiên cứu từ các nhà khoa học tại khoa Y, Đại học Bath, vương quốc Anh kết luận rằng ăn sáng có khả năng cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn vào buổi sáng, làm cho bạn năng động và khỏe mạnh hơn những người bỏ qua bữa ăn đầu tiên trong ngày.

Bữa ăn sáng sẽ bổ sung protein và chất béo cho một ngày năng động và đặc biệt giúp bạn giảm đi cảm giác thấy thèm ăn. Và đó cũng chính là cách giúp bạn giảm cân. Vì thế hãy nhớ là luôn chuẩn bị cho mình một bữa sáng thịnh soạn và ngon miệng.

Ảnh minh họa

2. Hãy ăn nhiều vào

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn nên tránh đường và tinh bột (như bánh mì). Chế độ ăn kiêng này sẽ giúp bạn giảm đói và dễ dàng ăn ít hơn. Nó thậm chí có thể tăng cường việc đốt chất béo trong lúc nghỉ ngơi. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy rằng những người có chế độ ăn kiêng low-carb đốt hơn 300 calo mỗi ngày! Theo một trong những giáo sư tại Harvard, sự đốt cháy calo này “bằng với số lượng calo thường được đốt trong một giờ hoạt động thể chất với cường độ vừa phải”.

Nếu muốn giảm cân, bạn hãy ăn nhiều những bữa ăn nhẹ bổ dưỡng xen kẽ 3 bữa chính trong ngày. Thay vì giết thời gian rảnh rỗi bằng những chiếc bánh quy hay khoai tây chiên thì bạn hãy lựa chọn cho mình một khoảng thời gian nhất định để ăn một bữa phụ trong ngày với những món bổ dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là các loại thực phẩm có lợi cho cơ bắp như các loại hạt, ngũ cốc hoặc một ít hoa quả. Những bữa ăn nhỏ này sẽ không khiến bạn tăng cân mà chỉ bổ sung protein và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

3. Tạo ra nhật ký về thực phẩm và chế độ ăn

Theo nghiên cứu, những người có nhật ký về chế độ ăn uống của bản thân có thể giảm hơn 2,75kg so với những người đang muốn giảm cân khác. Vì vậy, hãy tập thói quen viết lại mọi thứ bạn ăn hàng ngày, cách cơ thể tiếp nhận những loại thực phẩm đó... Hãy tập cách viết đầy đủ. Nhớ rằng bạn đang viết cho bản thân vì thế đừng bỏ qua những chi tiết dù là nhỏ nhất.

Viết càng chính xác càng tốt. Điều này muốn nói đến vấn đề khối lượng, mặc dù bạn không thể cân đo đong đếm tất cả các loại thức ăn nhưng hãy so sánh với một khối lượng chuẩn như bát hoặc cốc. Thêm vào các chi tiết phụ. Hãy liệt kê cách thức mà các món ăn chế biến như rán, xào, chiên hay luộc.. các loại thức ăn ăn kèm, thậm chí là cả gia vị chế biến.

 

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang