5 lời khuyên dành cho những người mới tập gym

Liên Lê 10/01/18 15:54

TGT - Hầu hết những người mới tập gym đều cho rằng cứ tập gym chăm chỉ hay tập càng nhiều, càng nặng thì sẽ có cơ bắp săn chắc như mong muốn. Điều đó có hoàn toàn đúng ?

Thực tế, nếu bạn không tuân thủ các nguyên tắc luyện tập thể hình việc tập gym chỉ tốn công mất sức lại không thu được kết quả gì. Một vài nguyên tắc hướng dẫn tập gym cơ bản sau đây sẽ rất hữu ích cho bạn.

Không mang điện thoại đến phòng tập

Bạn luôn có trăm lí do bao biện cho việc mang điện thoại đến phòng tập gym: bạn là doanh nhân, bạn không thể để lỡ một hợp đồng lớn chỉ vì không nghe điện thoại, bạn là người quan trọng, bạn có nhiều mối quan hệ không thể bỏ lỡ dù chỉ một giây...

Nhưng nếu cầm điện thoại theo, bạn sẽ bị phân tâm tức thì. Chỉ cần một tin nhắn, hay một thông báo từ mạng xã hội, bạn sẽ đánh mất sự tập trung. Ngay cả việc vừa đi bộ trên máy chạy bộ vừa nói chuyện điện thoại với bạn gái cũng không phải là cách hay để rèn luyện.

Đừng đi tập với một nhóm bạn

Bạn luôn nghĩ rằng đi cùng một nhóm bạn đến phòng tập sẽ rất vui và có nhiều năng lượng để tập. Điều này hoàn toàn nhầm. Càng đông người, bạn sẽ càng dễ bị phân tâm. Trong đám bạn, chắc chắn sẽ có một anh chàng đóng vai lãnh đạo. Các bài tập hay động tác tập vì thế cũng nhận nhiều ý kiến khác nhau. Nếu không muốn cô đơn khi đến phòng gym, bạn cũng chỉ nên đi cùng một người. Chắc chắn khả năng tập trung của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Tập chuẩn động tác

Thực hiện bài tập một cách chính xác giúp tập trung vào sự co cơ và dãn cơ, kích thích sự phì đại cơ bắp tối đa. Ngăn chặn chấn thương, những tổn thương cơ bắp và xương của bạn.

Có kế hoạch tập luyện cụ thể và nắm chắc chúng

Bạn không thể hoàn thành buổi tập với cường độ tốt nhất khi mà phải vừa tập vừa phân vân nên tập gì tiếp theo. Có kế hoạch tập luyện tốt bạn sẽ giảm được thời gian lãng phí trong phòng tập gia tăng được cường độ tập luyện.

Chú ý đến các bữa ăn trước và sau khi tập

Ăn nhẹ trước khi tập nhằm đảm bảo cung cấp đủ năng lượng duy trì cường độ trong suốt buổi tập của bạn. Hãy đảm bảo đó là bữa ăn nhẹ, chắc hẳn không ai muốn tập với cái bụng ọc ạch vì no.

Bữa ăn sau khi tập luyện cực kỳ quan trọng. Nên là 1 bữa ăn với hàm lượng đạm cao, có thêm carb chậm để tăng cường insuline đưa protein vào cơ. Và cũng đừng quên các bữa ăn khác trong ngày nhé. Hạn chế rượu bia đến mức tối đa có thể.

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang