Bí quyết thành công của bà chủ Huffington: Hãy ngủ ngon

Liên Lê 12/03/18 09:57

TGT - Người nổi tiếng thường kể câu chuyện rằng họ chỉ ngủ 2-3 tiếng mỗi ngày. Nhưng không phải ai ngủ ít cũng có thể thành công. Nhiều người cho rằng giá trị của giấc ngủ mới đưa họ đến với thành công như hôm nay.

Bí quyết thành công của TBT tờ Huffington là ngủ thật ngon mỗi đêm

Arianna Huffington - Tổng biên tập (TBT) tờ báo Huffington nổi tiếng, đã có sự thay đổi lớn về nhận thức vào một ngày khi bà nằm gục trong vũng máu.

Đó là năm 2007, hai năm sau khi bà đưa The Huffington Post vào hoạt động. Đó là những tháng ngày bà làm việc đến 18 tiếng mỗi ngày, di chuyển suốt từ văn phòng đến các sự kiện rồi các buổi họp báo, phỏng vấn...

Trong cuốn sách của mình xuất bản sau đó nhiều năm, bà đã kể lại câu chuyện đời mình một cách chân thật. 9 năm trước, trong tình trạng thiếu ngủ, bà đã kiệt sức và ngã gục trước cửa văn phòng, bị vỡ xương gò má, bất tỉnh nhân sự trong vũng máu.

Tai nạn này khiến Huffington thay đổi hoàn toàn thói quen sinh hoạt và làm việc. Đồng thời, bà ủng hộ bất cứ ai cũng nỗ lực thay đổi, cải thiện chất lượng cuộc sống như bà.

Bà đã gọi lần kiệt sức này là “điều tuyệt vời nhất đến với đời mình”, một sự thức tỉnh đã giúp bà thay đổi cuộc đời. Đó cũng là động lực để bà viết hai cuốn sách, rời bỏ tờ Huffington Post và bắt đầu cuộc hành trình mới với Thrive Global.

Nói về sự thay đổi của đời mình, bà chia sẻ: “Khi tôi ngủ đủ tám tiếng, tôi cảm thấy mình có thể làm chủ mọi thứ mà không stress, không phải trả giá cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân”.

Ngủ ngon mang đến những điều tốt đẹp

“Với mỗi lần chúng ta ngủ đủ giấc, mọi thứ đều trở nên tốt đẹp hơn”, bà Huffington nói với CNBC, “Chúng ta sẽ làm việc tốt hơn, xây dựng sự nghiệp tốt hơn, sức khỏe cũng tốt hơn. Và vì thế, chúng ta hạnh phúc hơn”.

Đây là 4 thói quen mà TBT tờ báo danh tiếng nước Mỹ thực hiện mỗi đêm để có giấc ngủ ngon:

Tắm nước nóng

Tắm nước nóng để cảm thấy thư giãn tuyệt vời sau một ngày lao động mệt mỏi. “Đó là một nghi thức để tôi gột rửa chính mình sau một ngày dài. Bạn có thể đứng dưới một vòi sen để thư giãn”, Huffington chia sẻ kinh nghiệm.

Mặc trang phục ngủ

Việc mặc gì khi đi ngủ cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn mặc một đồ tập gym để ngủ, não của bạn sẽ nhận một thông điệp khó hiểu: Thật ra bạn đang tập gym hay đang ngủ? Bạn đừng cản trở giấc ngủ của mình bằng những sai lầm khó hiểu như vậy.

TBT Huffington không ngại đầu tư cho trang phục ngủ của mình, sao cho tinh thần, cơ thể được thoải mái, thư giãn ở trong đó.

Đọc một quyển sách

Thói quen không thể thiếu của bà Huffington trước khi đi vào giấc ngủ là đọc một quyển sách. Và đó phải thật sự là một quyển sách chứ không phải một ebook, bà nhấn mạnh. Nhưng, Huffington cũng lưu ý mọi người rằng: “Quyển sách đó về thơ ca, tiểu thuyết hay bất cứ gì, miễn không liên quan đến công việc”. 

Cách ly với các thiết bị công nghệ

“Học cách ngắt kết nối trong một khoảng thời gian nhất định để bạn thực sự được thư giãn, nghỉ ngơi hoàn toàn”, Huffington nói. Đó là lý do, buổi tối của bà không bị ảnh hưởng bởi những năng lượng từ các thiết bị công nghệ - không điện thoại, không máy tính bảng và không cả TV.

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang