Mách nhỏ 6 bí kíp dậy sớm cho các tín đồ thích ngủ nướng

Ngọc Hân 22/03/17 15:30

Dậy sớm không chỉ giúp tinh thần các nàng sảng khoái, minh mẫn hơn mà còn là cách giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và công việc. Để việc dậy sớm không còn khó khăn và ám ảnh, các nàng đừng quên 5 bí kíp dưới đây nhé.

Nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và khó khăn mỗi khi dậy sớm thì hãy bỏ túi 5 bí kíp dậy sớm dưới đây. Rèn luyện thói quen dậy sớm không chỉ giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống và công việc nữa đấy. 

1. Ngủ sớm hơn

Đương nhiên rồi! Nếu muốn buổi sáng không mệt mỏi và khó khăn khi thức dậy, bạn nên ngủ sớm vào tối hôm trước. Hãy cố gắng hoàn thành những việc trong ngày, đừng dây dưa chúng đến tối khuya, chúng chỉ khiến bạn thêm stress và thức khuya hơn thôi. Những người có một ngày làm việc năng suất thường sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Để tập thói quen ngủ sớm, bạn có thể đọc một vài trang sách trước khi đi ngủ ở trên giường. Ngủ sớm không chỉ giúp bạn thức dậy khoẻ khoắn và sảng khoái vào sáng hôm sau mà còn là cách hỗ trợ các cơ quan, bộ phận trong cơ thể có thời gian điều tiết và nghỉ ngơi.

2. Không dùng cà phê, rượu vang và chocolate trước khi đi ngủ

Cà phê, rượu vang và chocolate đều là những thực phẩm khiến bạn khó đi vào giấc ngủ nhất. Chúng có thể gây ra những xáo trộn về hệ tiêu hoá, dẫn đến những gián đoạn không đáng có trong giấc ngủ. Nếu bạn muốn có một giấc ngủ sâu và chất lượng, đừng ăn chúng sau 6 giờ tối nhé.

3. Đi vệ sinh trước khi đi ngủ

Không ít người thường quên mất thói quen đi vệ sinh trước khi đi ngủ. Thay vào đó, họ thường dành khoảng thời gian cuối cùng trong ngày để đọc sách, xem ti vi, lướt internet và ngủ ngay sau đó. Điều này khiến bạn sẽ phải thức giấc nửa đêm để đi vệ sinh. Một giấc ngủ bị gián đoạn và chập chờn như thế là nguyên hàng đầu dẫn đến việc mệt mỏi khi thức dậy vào sáng hôm sau. 

Chính vì vậy, đi vệ sinh trước khi đi ngủ được xem là thói quen không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp bạn có được giấc ngủ sâu đầy chất lượng.   

4. Đặt đồng hồ báo thức xa giường ngủ

Đây được xem là một mẹo vô cùng hữu hiệu với những tín đồ nghiện ngủ nướng. Nghĩ mà xem, nếu bạn đặt đồng hồ ngay gần nơi mình ngủ, bạn sẽ dễ dàng với tay tắt chúng và tiếp tục "nướng khét" hết cả buổi sáng. 

Đặt đồng hồ ở nơi xa vị trí giường ngủ, bạn chắc chắn sẽ phải ra khỏi giường khi chúng reo inh ỏi. Nếu đã ra khỏi giường thì hãy vào thẳng nhà vệ sinh rửa mặt cho tỉnh táo. Đừng vật vờ quay lại giường vì chúng chỉ khiến bạn bắt đầu một buổi sáng mệt mỏi hơn mà thôi.

Đừng quên uống một ly nước ấm sau khi đã vệ sinh cá nhân xong, điều đó giúp bạn có một khởi đầu chào ngày mới khoẻ mạnh và sảng khoái hơn nhiều đấy.

5. Sắp xếp một điều gì đó thật quan trọng phải hoàn thành trong buổi sáng

Việc sắp xếp một việc quan trọng nào đấy mà bản thân bắt buộc phải hoàn thành vào sáng hôm sau được xem là cách tạo động lực tích cực cho bản thân dậy sớm vào mỗi sáng. Hãy nghĩ về những điều vui vẻ bạn sẽ hoàn thành trong ngày mai, chúng sẽ là nguồn năng lượng giúp bạn dậy sớm và hoàn thành một ngày thật ý nghĩa đấy. 

Với 5 bí kíp trên đây, bạn sẽ không còn xem việc dậy sớm mỗi sáng là cực hình nữa rồi. Hãy tập ngay thói quen dậy sớm để bắt đầu một ngày mới vui khoẻ và tràn đầy năng lượng nhé mọi người.

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang