Những thực phẩm cung cấp nước hữu ích bạn không nên bỏ qua

Quỳnh Anh 11/04/18 16:22

TGT - Ngoài cách trực tiếp uống nước, bạn nên bổ sung những thực phẩm chứa lượng nước khá lớn sau đây để cấp nước đầy đủ cho cơ thể.

Dưa chuột

Thành phần chính của dưa chuột là nước. Trung bình, lượng nước trong một quả dưa leo chiếm tỉ lệ 95 - 96% đây là loại củ quả quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, góp phần quan trọng trong việc cung cấp nước cho cơ thể.

Bạn có thể chế biến dưa chuột dưới hình thức salat, hoặc có thể kết hợp với sữa chua, bạc hà cùng những viên đá lạnh tạo thành món đồ giải khát bổ dưỡng.

Dưa hấu

Trong số các loại trái cây, dưa hấu có hàm lượng nước cao nhất lên tới 91%. Dưa hấu chứa lượng lycopene, một chất chống oxy hóa, cao hơn cả cà chua, loại trái cây bổ dưỡng này có tác dụng dưỡng ẩm cho cơ thể và có thể chống nguy cơ ung thư.

Bưởi

Bưởi chứa khoảng 90% nước, nếu ăn bưởi thường xuyên có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giúp bạn giảm cân. Các hợp chất trong trái cây này giúp cơ thể đốt cháy chất béo và ổn định lượng đường trong máu, và kiểm soát sự thèm ăn hiệu quả.

Táo

Nhiều người cho rằng mỗi ngày ăn một quả táo thì bạn không cần phải đi gặp bác sĩ. Do đó, nếu quá lười uống nước, bạn có thể thay thế một ly nước bằng một quả táo mỗi ngày. Ăn táo có tác dụng làm giảm lượng cholesterol, giúp giảm cân và ngăn ngừa các vấn đề như bệnh tim, ung thư, bệnh tiểu đường, bệnh tiêu hóa...

Cam và dứa

Cam và dứa đều chứa là những loại quả nhiều nước, (cụ thể chứa khoảng 87% nước) và cung cấp 100% nhu cầu vitamin C cần thiết cho cơ thể. Đây là thưc phẩm có tác dụng chống viêm tốt giúp ngăn ngừa và chữa trị nhiều bệnh. Đặc biệt, nếu bạn bổ sung thực phẩm này thường xuyên sẽ có tác dụng tăng cường đề kháng, chống mệt mỏi một cách hiệu quả.

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang