Hạnh phúc không phải là cảm giác, hãy tập luyện để nó trở thành một thói quen

Anna 17/05/18 08:40

Tìm thấy cảm giác hạnh phúc nên trở thành một phần trong thói quen hằng ngày của chúng ta.

Hạnh phúc không nên chỉ là cảm giác, chúng ta cần nuôi dưỡng và hình thành chúng như một thói quen. Vậy, làm thế nào để hình thành nên một thói quen hạnh phúc trong 30 ngày? Có những hành động vô thức sẽ giúp bạn cảm nhận được hạnh phúc, nhưng sẽ tốt hơn khi bạn tập làm quen với chúng, bạn sẽ dần dần có được hạnh phúc mà không cần phải cố gắng quá nhiều.

Buổi sáng là rất quan trọng

"Hãy thoải mái vào buổi sáng và phần còn lại trong ngày sẽ tự chăm sóc cho bạn".

Người ta thường quên mất thời điểm quan trọng nhất trong ngày này. Khởi đầu một ngày như thế nào là cách giúp bạn định hình tâm trạng của mình.

Bạn thường mở ngay điện thoại check tin nhắn và email sau khi thức dậy, nhưng bạn lại cảm thấy thoải mái nhất khi ngồi nhâm nhi một ly sữa hoặc cà phê nóng, mở cửa ban công và nhìn ngắm cảnh vật. Vậy tại sao lại không làm?

Đây sẽ là danh sách những việc bạn có thể làm, hay đơn giản bạn hãy tự tạo ra danh sách của riêng mình.

     
  • Nhìn xung quanh phòng ngủ và cảm ơn bạn khi bạn có thể nhìn thấy
  •  
  • Lắng nghe âm thanh buổi sáng và cảm ơn khi bạn có thể nghe thấy
  •  
  • Chạm vào các tờ giấy mềm và cảm ơn khi bạn có thể cảm thấy
  •  
  • Hít thở sâu và cảm ơn khi bạn có thể ngửi
  •  
  • Nhâm nhi cà phê hoặc nước và cảm ơn khi bạn có thể nếm thử
  •  
  • Di chuyển ngón tay và ngón chân của bạn và cảm ơn khi bạn có thể di chuyển
  •  
  • Xem người thân yêu ngủ và biết ơn vì họ đã ở bên bạn
  •  
  • Nhớ lại những quy tắc sống của mình và thầm cảm ơn chính bản thân bạn
  •  
  • Cảm tạ món quà cuộc sống khi bạn vẫn còn một ngày nữa để thức giấc.

Hạnh phúc trong ngày

"Hãy nghĩ xem thế giới sẽ tốt đẹp thế nào khi chúng ta đều có bánh quy và sữa vào mỗi buổi chiều và đắp chăn ngủ một giấc thật ngon vào buổi tối".

Các Kitô hữu được dạy để nói ân điển trước bữa ăn, trong khi người Hồi giáo cầu nguyện ít nhất năm lần một ngày. Giá trị trong các thực hành này là dừng lại tập trung vào những gì quan trọng trong cuộc đời họ.

Nếu bạn không theo tôn giáo nào, có những thực hành đơn giản những việc sau giúp chúng ta tìm thấy hạnh phúc trong ngày.

     
  • Trả tiền cho ai đó hay dành một lời khen tặng
  •  
  • Thực hiện một hành động tốt ẩn danh
  •  
  • Tập thể dục vào giờ ăn trưa
  •  
  • Gọi cho một người bạn chỉ để nói câu thăm hỏi
  •  
  • Gọi cho người bạn yêu thương để nói rằng bạn đang nghĩ về anh ấy/cô ấy
  •  
  • Viết ghi chú cho con bạn sau này
  •  
  • Đi dạo xung quanh nơi ở
  •  
  • Ngồi trong công viên yên tĩnh
  •  
  • Xem trẻ em chơi đùa
  •  
  • Hoàn thành nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn trong ngày

Tìm thấy hạnh phúc trước khi bạn ngủ

"Một ngụm rượu whisky nóng vào giờ đi ngủ, không khoa học nhưng lại rất có ích".

Các nghiên cứu cho thấy giấc ngủ củng cố trí nhớ cảm xúc của chúng ta. Những gì bạn cảm thấy trước khi ngủ có thể đóng vai trò quan trọng trong việc xác định nhận thức tình cảm lâu dài của bạn.

     
  • Đọc một cuốn sách nâng cao
  •  
  • Ôm người thân khi ngủ
  •  
  • Nhìn ngắm ngón tay hoặc ngón chân của con bạn
  •  
  • Thắp một ngọn nến và xem nó cháy
  •  
  • Ngửi hương thơm của tinh dầu
  •  
  • Nghe nhạc nhẹ nhàng
  •  
  • Suy nghĩ
  •  
  • Cầu nguyện cho người thân
  •  
  • Hình dung ngày mai sẽ là một ngày tuyệt vời

"Hôm qua đã chết. Ngày mai vẫn chưa đến. Tôi chỉ có một ngày, hôm nay, và tôi sẽ hạnh phúc với nó”.

Bắt đầu tạo dựng thói quen hạnh phúc ngay hôm nay, và hạnh phúc sẽ tự tìm đến bạn.

Juniper - Cô cáo hạnh phúc có triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang