Nhật Bản - bước chân đến đâu là tiện nghi đến đó

Thủy Nguyễn 16/09/17 08:41

Chính những phát minh kỳ quặc và có phần không giống ai đã giúp Nhật Bản trở thành thiên đường tiện nghi bậc nhất trên thế giới.

Đối với người Nhật, cuộc sống càng hiện đại thì mọi thứ càng phải đơn giản và tiện dụng, vì thế tất cả những vật dụng trong nhà hay mọi dich vụ trong ngày của họ luôn phải nhanh chóng và tiện nghi đến từng chút một.

Việc chú ý tới cảm giác của những người xung quanh, đã ăn sâu bám rễ trong văn hóa Nhật Bản. Kazuhiro Watanabe - một chuyên gia phân tích xu hướng tiêu dùng đã lý giải rằng: "Việc của người làm dịch vụ như tôi là phải luôn đoán xem khách hàng đang khao khát điều gì".

Bồn cầu tự động, vật dụng mà bất kì gia đình nào trên thế giới cũng mong muốn sở hữu.

Chẳng hạn như vào buổi sáng, khi chuông đồng hồ báo thức kêu inh ỏi, mắt nhắm mắt mở bước vào phòng vệ sinh và thấy đèn tự bật sáng theo cơ chế cảm ứng thông minh, bệ ngồi của bồn cầu cũng được sưởi ấm sẵn thì chắc chắn ngày mới của bạn sẽ bắt đầu một cách thoải mái và nhanh chóng.

Hay bạn đang sợ muộn giờ làm và không có thời gian nấu bữa sáng, thì tạt ngay vào một cửa hàng tiện lợi có mặt ở khắp mọi nơi để mua đồ ăn sáng. Vừa mua được đồ ăn ngon, vừa tranh thủ thanh toán hóa đơn điện, nước tại cửa hàng là cách mà người Nhật tiết kiệm thời gian của mình.

Không cần tìm đâu xa, cứ ra đường là thấy có máy bán tự động.

Tiếp theo đó, bạn cần một lon cà phê giúp đầu óc tỉnh táo nhưng lại không thấy quán cà phê nào thì đừng lo, vì ở Nhật cứ cách vài trăm mét là lại có một máy bán hàng tự động bên lề đường với đầy đủ các loại đồ uống. Được biết, Nhật Bản có hơn hai triệu máy bán hàng tự động.

Theo khảo sát của chính phủ, 70% gia đình Nhật đã lắp bồn cầu công nghệ cao với hàng chục nút bấm với đủ mọi chức năng như sưởi ấm chỗ ngồi, tự rửa, sấy khô , xả nước cảm ứng, khử mùi, thậm chí là phát ra nhiều loại âm thanh để át đi những tiếng động "tế nhị"

Không chỉ vậy, ở những nơi công cộng như trung tâm thương mại hay khu vui chơi giải trí, trong mỗi buồng vệ sinh đều có giá đỡ cho trẻ sơ sinh nằm chờ trong khi bố mẹ đi "giải quyết nỗi buồn".

Sự tiện nghi xuất hiện trong tất cả những việc làm nhỏ nhất của người Nhật.

Nhiều nhà hàng ở Nhật cho phép khách chọn món ngay tại cửa khi còn chưa kịp bước chân vào bên trong. Tất cả các dịch vụ bên trong như giữ đồ hay khăn nóng lạnh và nước uống đều được đễ sẵn trên bàn, chỉ cần khách đặt người xuống ghế là có thể dùng ngay mà không phải đợi.

Trong khi đó, tại các ga tàu, nếu hành khách mang theo hành lý quá nặng có thể thuê dịch vụ chuyển phát nhanh với mức giá phu hợp và chỉ việc đi người không lên tàu. Ghế tàu còn có chức năng quay 360 độ giúp chỗ ngồi linh động hơn cho bạn ngồi ngắm cảnh.

Kí gửi hành lý nặng tại ga tàu, sân bay của Nhật.

Muriel Jolivet - nhà nghiên cứu xã hội sống ở Nhật hơn 40 năm cho biết: "Người Nhật rất thực dụng nên sự tiện nghi và công năng thiết thực được đặt lên hàng đầu"

Và khi mọi thứ đã trở nên hoàn hảo, người Nhật lại sáng tạo ra những sản phẩm dịch vụ ngoài sức tưởng tượng, thậm chí là kỳ quặc trong mắt nhiều người ví dụ như gối kiêm sách để nếu cảm thấy buồn ngủ trong khi đọc sách bạn có thể tranh thủ làm một giấc ngắn, hay áo phông gắn quạt và túi áo khoác có chức năng sưởi ấm.

Những phát minh có phần khác người chính là yếu tố tạo nên thành công cho người Nhật.

Những sản phẩm kể trên luôn có mặt trong hầu khắp các cửa hàng và siêu thị của Nhật. Hơn nữa, người Nhật giỏi cải tiến các sản phẩm cũ hơn là tạo nên những thứ mới.

Ảnh: Internet

8 lý do sẽ khiến bạn khao khát đến Nhật Bản vào năm 2020

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang