Tất cả Giải mã

4 bí mật đằng sau thành công của doanh nhân “triệu đô” Marcus Lemonis

Liên Lê 10/01/18 11:37

TGT - Từ một đứa trẻ mồ côi, Marcus Lemonis đã trở thành CEO của công ty danh tiếng Camping World, và là nhà triệu phú với những bí quyết kinh doanh hàng đầu thế giới.

Triệu phú Marcus Lemonis

Marcus Lemonis sinh ra ở Beirut vào năm 1973, và sớm trở thành trẻ mồ côi khi mới 9 tháng tuổi. Sau đó, ông được một cặp vợ chồng người Lebanon và Hy Lạp sống ở Miami đưa về nuôi.

Sống trong gia đình có truyền thống kinh doanh, từ năm 12 tuổi, Marcus Lemonis đã bắt tay vào kinh doanh. Năm 1995, sau khi tốt nghiệp đại học, ông làm việc cho một văn phòng công. Nhưng khi vấp phải sự từ chối của Hạ viện Florida ông quyết định chuyển sang lĩnh vực bán hàng tự động và sau đó là kinh doanh dịch vụ cắm trại và thiết bị giải trí.

Nhận thấy tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp RV (trang bị không gian và tiện nghi cho các loại xe ô tô và xe tải), Marcus Lemonis đã mua lại hơn 100 doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực này và sáp nhập thành Camping World.

Trong vai trò chủ tịch, đồng thời là CEO của Camping World và Good Sam Enterprises, bằng tài năng của mình Marcus Lemonis đã giúp chúng ngày càng lớn mạnh. Năm 2013, doanh thu tổng của cả Good Sam Enterpries và Camping World lên đến 2,5 tỷ USD. Nói về thành công, Marcus đã chia sẻ về những bí quyết của riêng mình.

CEO của Camping World và Good Sam Enterprises

Biết rõ ưu điểm, nhược điểm của bản thân

Một khi biết rõ đâu là điểm mạnh, điểm yếu, bạn sẽ tìm cách lấp đầy chỗ khuyết bằng cách tuyển dụng những chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn không hiểu rõ. Đây chính là quy luật bù trừ mà ai cũng biết, điều cần làm là áp dụng nó vào môi trường quản lý và kinh doanh cho hợp lý mà thôi.

Trở thành người đáng tin cậy

Nếu là một nhà lãnh đạo, bạn phải làm cho nhân viên tin tưởng. Hãy trở thành một vị thuyền truyển đáng tin cây đối với thủy thủ đoàn. Marcus đã từng chứng kiến tình huống một công ty đang trên bờ vực phá sản nhưng giám đốc lại vờ như không có gì xảy ra và cố gắng tạo ấn tượng về sự giàu có và thành công của công ty. Cuối cùng, mọi chuyện trở nên tồi tệ đến mức không thể cứu vãn được và vị giám đốc đó phải từ chức.

Hãy luôn minh bạch

Marcus không muốn làm ăn với người mà ông không thể tin tưởng. Sự minh bạch vô cùng quan trọng. Nếu bạn không có cảm giác rằng đối tác muốn cung cấp đầy đủ thông tin cho mình, hãy từ bỏ thương vụ đó.

Làm cho nhân viên của bạn trở thành người giỏi nhất

Không giống như nhiều chuyên gia kinh doanh điều hành công ty theo triết lý "khách hàng là số một", Marcus Lemonis tin rằng nhân viên nên được ưu tiên hơn khách hàng. Ông cho rằng, nếu bạn đối xử tốt với nhân viên thì nhân viên đó sẽ là người tương tác với khách hàng và trau dồi kinh nghiệm tốt hơn, từ đó, cải thiện rất nhiều tình hình của công ty.

Video đang được xem nhiều

tin cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào.

  • Chia sẻ FB
  • Email
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận 0
lên đầu trang