Hotline: 091.919.6168

10 mẹo vặt hay ho giúp bạn 'đỡ' những tình huống 'khó đỡ' oái oăm trong cuộc sống

Ngọc Hân 01/03/2017 21:00
10 mẹo vặt hay ho giúp bạn 'đỡ' những tình huống 'khó đỡ' oái oăm trong cuộc sống
Với 10 mẹo vặt dưới đây, bạn sẽ "đỡ" được tất tần tật những vấn đề của mình.

1. Chạm đầu lưỡi vào vòm miệng để bớt nhức đầu

Không ít người phải đối mặt với những cơn đau đầu dai dẳng, nguyên nhân chính cho tình trạng này là triệu chứng tê não.

Những cơn đau kéo dài này khiến bạn mệt mỏi, khó chịu và không thể tập trung. Tuy nhiên, chỉ cần dùng lưỡi chạm nhẹ vào vòm miệng, bạn sẽ cảm nhận được cơn đau đang dần biến mất.

2. Nắm chặt ngón cái khi buồn nôn

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến buồn nôn là do say tàu, xe. Để khắc phục tình trạng này, mẹo đơn giản nhất là bạn dùng 4 ngón tay còn lại để giữ chặt ngón cái.

Bạn có thể áp dụng cho cả bàn tay của mình. Giữ như vậy trong hồi lâu, bạn sẽ cảm thấy trong người dễ chịu hơn, cơn buồn nôn cũng dần mất đi.

3. Gãi tai nếu bị vướng cổ họng

Những cơn ho gà thường gây đau rát và tình trạng ngứa họng. Những lúc ấy, bạn sẽ vô cùng bức bí vì không thể xua tan cơn ngứa. Tuy nhiên, vì tai và họng nối thông nhau, nên việc gãi tai có thể giúp cổ họng bạn dễ chịu phần nào đấy.

4. Chườm đá vào chỗ đau răng

Đau răng là một trong những cơn đau gây ám ảnh và khó chịu nhất. Đừng lo, những lúc ấy, bạn có thể dùng một ít đá lạnh xát vào chỗ đau. Cơn đau sẽ lập tức giảm bớt tận 50% lận đấy.

Cái lạnh buốt của nước đá phần nào làm tê liệt chỗ sâu răng, giúp bạn quên đi cơn nhức và làm dịu tức thì cơn đau oái oăm và khó chịu này. 

5. Tự véo cơ thể khi không thể ngưng cười

Những câu chuyện hài dễ dàng khiến bạn lâm vào tình trạng cười không dứt. Nếu bạn đang ở một nơi đông người, hành động này ít nhiều khiến bạn trở nên thiếu ý tứ hơn.

Những khi đó, bạn cần véo mạnh vào bất kì bộ phận nào trên cơ thể. Ngay lập tức, não bộ sẽ chuyển hướng chú ý sang cơn đau, giúp bạn phân tán tràng cười hiệu quả.

6. Đẩy lưỡi ra phía sau răng để ngăn chặn những cơn hắt hơi

Việc trì hoãn những cơn hắt hơi có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. Tuy nhiên, ở một vài trường hợp, việc hắt hơi sẽ khiến bạn trông mất lịch sự và thiếu chuyên nghiệp trong mắt người khác.

Để "chữa cháy" trong trường hợp này, bạn chỉ cần đẩy lưỡi xuống khoang hõm sau răng để hạn chế cơn hắt hơi đang đến. 

7. Ấn huyệt để hết nghẹt mũi

Khi nghẹt mũi, người ta thường nghĩ ngay đến việc mua thuốc uống, tuy nhiên, bạn có thể áp dụng mẹo này thử xem. Bạn chỉ việc nâng lưỡi chạm vòm miệng và dùng tay ấn vào ấn đường (huyệt nằm giữa 2 lông mày).

Giữ như vậy khoảng 20 giây rồi thả lỏng và tiếp tục lặp lại. Bạn sẽ cảm thấy khoang mũi sạch và thoải mái hơn.

8. Để ngón chân chạm đất trước khi cơ thể quá lười, không muốn dậy

Những lúc cơ thể lười biếng, chỉ muốn cuộn mình trong chăn, hãy cố gắng bằng cách nào đấy, chạm những đầu ngón chân xuống nền nhà nhé. Não bộ của bạn sẽ lập tức tỉnh táo và vực bản thân bạn ra khỏi chiếc giường siêu hấp dẫn của mình. 

9. Nín thở giúp ngăn chặn những cơn buồn ngủ

Thói quen thông thường mỗi khi bạn buồn ngủ chính là pha ngay một tách cà phê. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê lại gây ra tình trạng mất ngủ kéo dài không hề tốt cho sức khoẻ.

Những khi bản thân bị những cơn buồn ngủ bủa vây, bạn hãy nín thở càng lâu càng tốt và sau đó thở ra từ từ. 

Hành động này làm tăng nhịp tim đập và lượng máu lưu thông, đồng thời, tăng mức độ trao đổi năng lượng và đánh thức cơ thể bạn một cách tự nhiên nhất. 

10. Chớp mắt liên tục để dễ ngủ

Khi rơi vào trạng thái stress, bạn dễ dàng đối mặt với việc mất ngủ kéo dài. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy chớp mắt thật nhanh trong vài phút liên tục. Việc chớp mắt nhanh sẽ làm cho mí mắt mỏi và giúp bạn dễ rơi vào giấc ngủ hơn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Diện đồ xinh lung linh với loạt động tác thể dục tại nhà

TGT - Trong 2 tuần tập cardio liên tiếp, có thể thấy những bài tập ở tuần thứ 2 có vẻ nặng và lâu hơn. Nhưng vì thế mới đốt được lượng mỡ thừa lớn và rút ngắn thời gian lấy lại vóc dáng thon thả.

Bài tập 20 phút giúp "tuốt gọn" mỡ thừa bắp tay và vùng bụng

TGT - Bắp tay và vùng bụng là một trong những nơi dễ tích tụ mỡ thừa nhưng lại khó "tiêu diệt" nhất, nếu như không có sự kiên trì và cố gắng luyện tập thì khó có thể đánh bay được lớp mỡ thừa bám lủng lẳng dưới cánh tay bạn.

Đây chính là bí kíp giúp Kylie có được những đường cong nóng bỏng nhất Hollywood

TGT - Bạn ước ao có được thân hình với những đường cong đẩy đà nóng bỏng như Kylie Jenner? Hãy tập thử những mẹo Pilates sau đây nhé!

Các bài tập yoga giúp tăng vòng 1 tự nhiên

TGT - Tập luyện đều đặn chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt!

7 cách đơn giản giúp cơ thể giải độc cấp tốc

TGT - Bất cứ khi nào bạn cảm thấy người có dấu hiệu phù nề thì bạn có thể áp dụng các cách sau đây để giải độc cơ thể cấp tốc nhé.

Mỡ thừa sẽ không dám tích tụ trên cơ thể bạn chỉ nhờ vào bài tập cardio 30 phút

TGT - Hoàn thành xong bài tập cho ngày thứ 12, bạn chỉ còn 2 ngày nữa thôi là kết thúc 2 tuần đầy gian lao của mình.

Khai quật 'bí kíp' giảm cân thần tốc với bưởi và cà chua

Cặp đôi có vẻ "hoàn cảnh" này lại giúp các XX đánh bay 5kg một tuần vô cùng nhẹ nhàng và nhanh chóng đấy.

Bạn đã biết 4 động tác giúp thon gọn bắp chân này chưa?

Bắp chân kém thon gọn và săn chắc là nỗi niềm chung của nhiều cô nàng, Tuy nhiên, các nàng có biết rằng có rất nhiều cách để cải thiện khuyết điểm này. Dưới đây là 4 bài tập giúp thon gọn bắp chân mà các nàng nên biết đấy.

Nổi bật

Mới nhất