Hotline: 091.919.6168

8 'mánh khóe siêu hạng' siêu thị dễ dàng móc túi người tiêu dùng

Hoài Phương 23/08/2017 16:01
8 'mánh khóe siêu hạng' siêu thị dễ dàng móc túi người tiêu dùng
Siêu thị nơi bạn mua hàng luôn chứa đầy những mánh khóe sinh lời khiến bạn phải "móc hầu bao" ra đấy. Cùng Kul khám phá những mánh khóe đó để trở thành người tiêu dùng thông minh nhé.

1. Những mặt hàng lợi nhuận cao luôn được đặt ngang tầm mắt người mua

Tất cả các sản phẩm trong siêu thị đều có chung nguyên tắc: Thứ mà bạn dễ lấy được nhất chính là thứ mà nhà kinh doanh muốn bán nhất và cũng là thứ có lợi nhuận cao. Những sản phẩm này được đặt ở độ cao 1m5 - 1m7 sao cho bạn dễ dàng nhìn thấy và với lấy chúng.

2. Những sản phẩm thiết yếu mà siêu thị muốn bán sẽ được đặt ở bên phải

Đa số mọi người thuận tay phải và đó là lí do mà siêu thị bố trí các mặt hàng sinh lời cao phía tay phải.

3. Các sản phẩm mới sản xuất sẽ được đặt phía trong cùng

Đối với các sản phẩm như trứng, sữa, sữa chua, bơ vừa mới được sản xuất, nhân viên siêu thị sẽ để chúng vào phía bên trong của kệ. Lúc này phía bên ngoài là những sản phẩm được sản xuất trước đó. Siêu thị muốn người tiêu dùng mua những sản phẩm đã sản xuất từ trước vì sợ chúng sẽ hết hạn và hư hỏng.

4. Các mặt hàng thiết yếu được đặt cuối siêu thị

Khi bạn cần một nhu yếu phẩm thì bạn cần đi qua hết tất cả các dãy hàng hóa. Biết đâu đó trong lúc đi qua các kệ hàng bạn sẽ muốn mua thêm gì đó.

5. Giá cả "đục trong vá ngoài"

Siêu thị sẽ giảm giá một số mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống. Khi bạn mua nó bạn nghĩ rằng sản phẩm đó rẻ hơn giá cả bên ngoài và lầm tưởng rằng tất cả các sản phẩm trong siêu thị đều rẻ. Lầm to rồi bạn ơi! Siêu thị sẽ âm thầm tăng giá các mặt hàng khác để bù vào khoảng lỗ của các sản phẩm giảm giá.

6. Trẻ con là đối tượng dễ "dụ" nhất

Trẻ con luôn bị kích thích bởi đồ chơi, bánh kẹo. Siêu thị lợi dụng tâm lý này và có hẳn nhiều chiến lược để thu lợi từ trẻ em. Chẳng hạn như: Các mặt hàng bánh kẹo đồ chơi được đặt ngang tầm mắt trẻ em. Trên các quầy trưng bày, quầy thanh toán luôn có bánh kẹo và đồ chơi. Thậm chí trong khu vực đồ nữ cũng có bày đồ chơi hoặc bánh kẹo của trẻ em vì các bé thường đi với mẹ.

7. Lợi dụng ánh đèn màu để thu hút người mua

Trái cây thường trưng bày dưới ánh đèn đỏ, bánh mì thường đặt dưới ánh đèn vàng, còn hải sản thì đèn xanh nước biển. Điều này khiến cho thực phẩm trở nên hấp dẫn hơn. Ở quầy mỹ phẩm, ánh đèn hông hoặc đèn led trắng được sử dụng làm tăng thêm độ sang trọng và hấp dẫn của các sản phẩm này.

8. Quầy thanh toán bao giờ cũng có kẹo

Chắc ai cũng biết tác dụng của những chiếc kẹo nhỏ này. Nó dùng thay thế khoản tiền lẻ mà siêu thị không muốn trả lại cho người mua hàng.

10 mẹo chụp ảnh trên iPhone mà ai cũng nên biết


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Top 5 mẫu đồng hồ diva dành cho các quý ông

TGT - Những chiếc đồng hồ độc đáo sang trọng được các quý ông thành đạt lựa chọn để phối với đồ tạo nên phong cách rất lịch lãm và diva.

Thương hiệu giày dép, túi xách Việt và những ước mơ đang chớm thành hiện thực

Trải qua khoảng thời gian khá dài từ một nước chuyên về gia công sản phẩm thời trang, cho đến nay các thương hiệu Việt đã và đang dần định hình được con đường riêng cho chính mình.

Thả ga mua sắm H&M mà không cần đến cửa hàng với trang bán hàng online

Dù chưa chính thức mở bán tại cửa hàng nhưng H&M đã cho đầy đủ sản phẩm "lên kệ" trên website, cùng xem ngay showroom online này của H&M có gì nào!

Tiết lộ bất ngờ về hành trình lập nghiệp của "soái ca mỹ phẩm"

TGT - Một chàng trai không xuất thân từ gia đình khá giả, lại lựa chọn nghề phân phối mỹ phẩm để lập nghiệp, thành công của Đặng Văn Quang khiến ai cũng phải thán phục.

Không phải chờ đợi nữa, 09/09 H&M chính thức mở cửa đón khách với 1 'bí mật' hấp dẫn

Đã đến lúc những người yêu thích H&M được mua sắm thỏa thích tại cửa hàng chính thức của thương hiệu này tại Việt Nam.

Không thể tin được chiếc váy 10 triệu đồng trông chẳng khác nào đồ... hàng chợ!

Trên trang mạng xã hội Twitter đang xôn xao về chiếc váy kiểu cũ kĩ nhưng có giá lên đến 10 triệu đồng, khiến ai cũng tò mò về "thân phận" thực sự của chiếc váy này là như thế nào.

Xu hướng trẻ hóa làn da đang gây 'bão' trong năm 2017

TGT - Khi làn da lên tiếng và những điều khiến chị em phải giật mình

Mới 7 tháng thôi, độ hoành tráng của Luminous đã trải dài từ Nam ra Bắc

TGT - Luminous lại thêm hãnh diện, tự hào khi trở thành 1 trong 10 Thương hiệu Độc quyền Uy tín nhất Việt Nam, chứng tỏ sự lớn dậy vững mạnh đến khó tin của một thương hiệu đầy tươi trẻ.

Nổi bật

Mới nhất