Hotline: 091.919.6168

Những thực phẩm các cầu thủ tuyệt đối không nên ăn trước trận đấu

Quỳnh Anh 30/01/2018 11:00
Những thực phẩm các cầu thủ tuyệt đối không nên ăn trước trận đấu
TGT - Để đảm bảo sức khỏe dẻo dai và có thể lực bền bỉ các tuyển thủ phải duy trì một chế độ ăn nghiêm ngặt. Hơn thế, trước trận đấu điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ, do đó họ cần lưu ý tuyệt đối tránh những thực phẩm sau đây.

Thực phẩm chứa nhiều đường

Các thực phẩm chứa nhiều đường như bánh ngọt, kem, bánh quy, trái cây sấy khô, bánh pudding… nên tránh tiêu thụ trước khi hoạt động thể thao, đặc biệt là khi đá bóng vì chúng làm giảm lượng đường trong máu, dẫn đến tình trạng mệt mỏi nhanh chóng.

Caffeine

Ảnh hưởng của caffeine đối với mỗi người là khác nhau. Một số người cảm thấy tràn trề năng lượng nếu dùng caffeine trước khi chơi bóng nhưng số khác có thể thấy lo lắng và khó tập trung sau khi tiêu thụ đồ uống chứa caffeine.

Về lý thuyết, 5mg/1 kg caffeine có thể giúp các vận động viên kéo dài sức chịu đựng của bản thân. Nhưng nếu dùng với lượng quá nhiều trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng lệ thuộc về mặt thể chất. Không chỉ vậy, caffeine còn gây tác dụng phụ như buồn nôn, nhức đầu và mất nước cho các tuyển thủ. Vì thế, muốn có sức khỏe dẻo dai và đạt kết quả tốt khi đá bóng, các cầu thủ nên tránh xa thức uống có caffeine.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhiều dầu mỡ như chiên, rán sẽ khiến cơ thể mất thời gian dài để tiêu thụ được lượng chất béo lớn như vậy. Bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung vào công việc vì loại đồ ăn này khiến ai cũng cảm thấy nặng nề. Vì vậy, các vận động viên nên tránh ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ trước khi hoạt động.

Đồ ăn chứa nhiều chất béo

Thịt đỏ, thịt xông khói, sườn nướng, xúc xích, bánh mỳ kẹp thịt… đều là những món ăn nhiều chất béo. Ngay cả đồ ăn kèm như mayonnaise, nước sốt có kem tươi cũng nên tránh vì chúng giàu chất béo. Ngoài ra, các tuyển thủ cũng không nên uống sữa nhiều kem trước khi hoạt động thể chất vì nó khiến cơ thể nặng nề và khó tập trung.

Các loại quả hạch và hạt

Đây là nguồn cung cấp có lợi cho sức khỏe về chất xơ và chất béo. Tuy nhiên, trước một giải đấu, thật quan trọng khi bạn chủ yếu tập trung và carbon-hydrate đơn giản và để hạn chế lượng xơ và chất béo nhằm tránh bất ổn về tiêu hóa.

Mì ống từ lúa mạch nguyên chất

Đây có thể là bữa ăn tuyệt vời vào một đêm, thậm chí 4 giờ trước trận đấu, lúc cơ thể bạn cần thải carbon-hydrate từ từ để có năng lượng dài hơi. Tuy nhiên, ngay trước trận đấu, cơ thể bạn nhờ vả vào nguồn năng lượng nhanh chóng từ các chất carbon-hydrate dễ tiêu.

Các loại nước uống protein chế biến kiểu lắc

Hãy cố tránh xa các bột protein và tránh tiêu thụ lượng lớn protein trước giải để giảm nguy cơ “khó ở” cho hệ thống tiêu hóa. Để an toàn, hãy để loại thực phẩm này sau trận đấu, lúc trạng thái phục hồi cơ đóng vai trò chủ chốt.

 

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Uống nước gì buổi sáng sẽ tốt nhất?

TGT - Một trong những cách bảo vệ sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể chính là uống nước mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Nhưng uống thế nào mới đúng cách và đâu mới là những loại nước nên uống để có lợi cho sức khỏe?

Bệnh nhi bị tan máu cấp do ăn thịt bò khô có nhuộm phẩm màu

TGT - Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai vừa điều trị thành công cho một bệnh nhi bị tan máu cấp nặng, đe dọa tính mạng. Nguyên nhân được cho là ngộ độc do ăn thịt bò khô tự làm có sử dụng 1 loại phẩm màu đi mua không rõ nguồn gốc.

Chỉ 1 điếu thuốc/ngày, nguy cơ đột quỵ và mắc bệnh tim tăng 50%

TGT - Một nghiên cứu mới đây trên tạp chí BMJ đã cho thấy chỉ cần hút một điếu thuốc mỗi ngày cũng đủ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch 50% và đột quỵ 30% so với những người hút cả bao mỗi ngày.

Lười biếng khiến hơn 2 triệu người đối mặt với nguy cơ bệnh tật

TGT - Trong vòng 20 năm tới, hơn 2 triệu người trên thế giới sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh tật bởi nguyên nhân lười biếng.

Những điều tuyệt đối đừng làm khi đang bị táo bón

TGT - Để tránh những hậu quả và những rước thêm những điều tồi tệ khi bị táo bón bạn tuyệt đối nên tránh những việc sau đây.

Những trò chơi giúp tăng cường khả năng tư duy của trẻ nhỏ

TGT - Ngoài những điều học được từ môi trường xung quanh thì thông qua những trò chơi tư duy cũng có thể giúp bé rèn luyện trí não một cách tốt nhất, đồng thời biết cách xử lý các tình huống một cách linh hoạt.

Những điều cần biết về bệnh rối loạn chuyển hóa bẩm sinh

TGT - Bệnh rối loạn chuyển hóa bẩm sinh (PKU) hầu như không thể chẩn đoán trong thai kỳ, trừ trường hợp có các yếu tố nguy cơ rõ ràng. Việc chẩn đoán sớm bệnh sau khi sinh cũng khó khăn. Vì vậy, nhiều gia đình mất con vì chẩn đoán bệnh muộn.

Thể thao dưới nước tốt cho sức khỏe của bạn ra sao?

TGT - Bên cạnh các hoạt động thể dục như đi bộ, đạp xe...thì thể thao dưới nước cũng mang lại rất nhiều lợi ích nổi bật cho sức khỏe đối với tất cả mọi lứa tuổi và mang đến những tác dụng kì diệu ít ai ngờ tới.

Nổi bật

Mới nhất