Thành tựu khoa học: Phát triển thành công enzyme có khả năng phân hủy nhựa

Liên Lê 18/04/2018 15:25
Thành tựu khoa học: Phát triển thành công enzyme có khả năng phân hủy nhựa
TGT - Các nhà khoa học vừa tạo ra được một loại enzyme có khả năng phân hủy nhựa bằng phương pháp gây đột biến, mở ra giải pháp mới cho vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa trên thế giới.​​​​​​​

Thế giới sẽ được giải thoát khỏi thảm họa nhựa?

Các nhà khoa học từ Đại học Portsmouth của Anh và Phòng thí nghiệm Năng lượng Tái tạo Quốc gia Mỹ là tác giả của công trình này, AFP đưa tin.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra enzyme này một cách tình cờ

Nghiên cứu được thúc đẩy sau khi các nhà khoa học phát hiện loại vi khuẩn đầu tiên tiến hóa tự nhiên để phân hủy chất dẻo vào năm 2016. Tuy nhiên, họ đã tiến xa hơn mong đợi khi tình cờ tạo ra loại enzyme đột biến có khả năng phân hủy nhựa.

Thành công có thể đem lại nhiều hi vọng cho vấn đề ô nhiễm môi trường

Đánh giá về thành công này, giáo sư John McGreehan từ Đại học Portsmouth cho biết” “Enzyme được tạo ra thật đáng kinh ngạc. Nhựa plastic thông thường có thể mất tới 400 năm để phân hủy, nhưng bây giờ có thể phân hủy chỉ trong vài ngày”.
Kết quả của nghiên cứu có ý nghĩa rất quan trọng. Ước tính mỗi phút khoảng 1 triệu chai nhựa PET được bán ra trên toàn cầu và, chỉ 14% số đó được tái chế. Hơn 8 triệu tấn rác thải nhựa bị thải xuống biển mỗi năm, hầu hết chúng cần hàng trăm năm để tự phân hủy trong môi trường tự nhiên.
Các nhà khoa học cho biết cần thêm thời gian nghiên cứu để cải tiến enzyme, với hy vọng có thể sớm ứng dụng chúng trên quy mô lớn để xử lý rác thải nhựa trên toàn thế giới.

Facebook nỗ lực lấy lại điểm trong mắt người dùng

TGT - Nhằm lấy lại niềm tin của người dùng, Facebook gần đây đã đăng quảng cáo trên một loạt tờ báo châu Âu về các quy định mới về bảo mật thông tin của Liên minh châu Âu, đi kèm với cam kết về tăng cường bảo mật thông tin cho khách hàng.

Ứng dụng Spotify sẽ lột xác vào tuần sau

Spotify dự kiến sẽ công bố một bản cập nhật lớn cho ứng dụng Spotify trên di động vào ngày 24/4 tới.

YOLA ra mắt thông điệp: Khai phóng sức mạnh tiềm năng.

Tổ chức giáo dục yola tự hào giới thiệu thông điệp: The power within you – Khai phóng sức mạnh tiềm năng với cam kết tối ưu hoá tiềm năng của mỗi học sinh Việt Nam dựa trên nền tảng tiếng Anh Học Thuật và tư duy giáo dục tân tiến, kết hợp cùng nền tảng học trên lớp và học online hiện đại.

Chuyên gia tiền ảo bị hacker đánh cắp gần 2 triệu USD Ethereum ngay trước công chúng

Khi đang chia sẻ kinh nghiệm đầu tư tiền ảo, ông Ian Balina đã hacker tấn công và đánh cắp lượng tiền ảo có giá trị gần 2 triệu USD.

Sau Mark Zuckerberg, Quốc hội Mỹ muốn Google và Twitter ra trước 'ghế nóng'

Sau khi thành công tạo ra tiền lệ buộc Mark Zuckerberg phải giải trình trước Quốc hội, các nhà làm luật Mỹ muốn Google và Twitter cũng phải tham gia.

Mark Zuckerberg bị các nhà đầu tư của Facebook yêu cầu từ chức

Sau các phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, mới đây Mark Zuckerberg bị một nhóm các nhà đầu tư chủ lực của Facebook kêu gọi từ chức.

Samsung Galaxy S9 bị người dùng chỉ trích về lỗi màn hình và thời lượng pin kém cỏi

Lỗi màn hình này có thể được khắc phục bằng phần mềm, trong khi Samsung nói rằng pin S9 không có lỗi.