Hotline: 091.919.6168

Thể thao dưới nước tốt cho sức khỏe của bạn ra sao?

Quỳnh Anh 26/01/2018 17:00
Thể thao dưới nước tốt cho sức khỏe của bạn ra sao?
TGT - Bên cạnh các hoạt động thể dục như đi bộ, đạp xe...thì thể thao dưới nước cũng mang lại rất nhiều lợi ích nổi bật cho sức khỏe đối với tất cả mọi lứa tuổi và mang đến những tác dụng kì diệu ít ai ngờ tới.

Giúp giảm cân

Động lực đầu tiên và quan trọng nhất cho bất cứ ai tham gia vào loại hình thể dục là giảm cân. Tập thể dục dưới nước có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn tập thể dục trên mặt đất. Bởi vì toàn bộ cơ thể ở dưới nước đều được tập luyện ngay cả khi bạn nhắm mục tiêu một vùng cơ thể cụ thể nào đó. Lý tưởng nhất là tập từ 30- 60 phút dưới nước.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

Nếu bạn chơi thể thao dưới nước, tất cả cơ bắp trên cơ thể của bạn đều đồng thời hoạt động. Điều này rất có lợi cho quá trình trao đổi chất và khiến cơ thể có cảm giác thèm ăn một cách lành mạnh. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, từ đó giảm nguy cơ mắc một loạt các bệnh mãn tính nguy hiểm điển hình như suy giảm chức năng hệ miễn dịch.

Tăng sức mạnh cơ bắp

Như đã đề cập trước đó, khi bạn tập thể dục dưới nước, cơ thể sẽ cân bằng và cơ bắp được hoạt động nhiều nhất. Đó là lý do tại sao tất cả những người bơi lội đẳng cấp thế giới đều có rất nhiều bắp tay và bắp chân. Kỹ thuật hoạt động chống lại nước giúp tăng trưởng và tăng cường cơ bắp.

Giúp xương chắc khỏe hơn

Thay vì luyện tập trong phòng tập thể dục hoặc với máy chạy bộ, hãy chơi những môn thể thao dưới nước. Phong trào như đua thuyền hay các môn thể thao nước khác (bơi lội, bóng nước, lặn…) có thể cải thiện mật độ xương của phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh. Vì vậy, họ có thể tránh được chứng loãng xương ở tuổi già.

Cải thiện tính linh hoạt và tính di động

Tập thể thao dưới nước có lợi trong việc cải thiện khả năng linh hoạt của lưng và cơ thể. Tính linh hoạt là yếu tố quan trọng trong hoạt động thể dục vì tính linh hoạt kém có thể hạn chế phạm vi chuyển động và tính di động, giảm sự cân bằng và phối hợp trong vận động.

Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí Khoa học Vật lý cho thấy rằng tập thể dục trị liệu aerobic dưới nước là một phương pháp tập luyện hiệu quả để tập huấn cho người lớn tuổi để giảm nguy cơ té ngã.

Giảm nguy cơ các bệnh mãn tính

Khi bạn tham gia vào hoạt động thể thao dưới nước, bạn đã hoạt động tất cả các cơ bắp trong cơ thể của bạn. Nó sẽ làm tăng sự trao đổi chất của bạn và cung cấp cho bạn một cảm giác thèm ăn. Khi sự trao đổi chất tăng lên cùng với cảm giác thèm ăn sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn. Đồng thời chính điều này giúp năng lượng cơ thể bạn tăng lên giúp tăng khả năng miễn dịch giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh mãn tính

Giảm căng thẳng

Nước rất thư giãn và nhẹ nhàng cho tâm trí và giúp làm dịu tinh thần của bạn. Nó kích thích endorphin -hoóc môn hạnh phúc giúp nâng cao tâm trạng của bạn.

Cải thiện sức khỏe chung

Những bài tập có tác động thấp giúp cải thiện sức khỏe chung. Lực nổi của nước không tạo nhiều áp lực lên cơ thể hoặc các khớp mà giữ chúng được an toàn. Bạn cũng có thể cảm thấy không mệt mỏi sau khi tập luyện dưới nước. Bơi thường xuyên rất hiệu quả để giảm đau khớp cũng như giúp xương khỏe.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Cách hiệu quả để trẻ bớt phụ thuộc vào thiết bị thông minh

TGT - Một thực trạng dễ nhận thấy hiện nay chính là trẻ em đang ngày càng lệ thuộc vào những thiết bị thông minh và lười vận động. Vậy làm thế nào để hạn chế điều này giúp trẻ có những hoạt động lành mạnh, bổ ích?

Dầu gạo và những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

TGT - Gạo được xem là một trong những thực phẩm thiết yếu của con người. Nhưng ít ai biết, trong mỗi hạt gạo lớp vỏ cám lại chứa nhiều dưỡng đặc biệt là lượng dầu có trong thành phần cám gạo có những công dụng rất tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp.

Có thể bạn chưa biết, tim chạy marathon khi xem thể thao

TGT - Xem thể thao trên tivi khiến tim của khán giả căng như đang tham gia một cuộc chạy marathon. Kết quả nghiên cứu này mới đây đã được công bố trên chuyên san Canadian Journal of Cardiology.

Thông liên nhĩ ở người lớn dễ suy tim

TGT - Bị bệnh thông liên nhĩ (TLN) nếu không phẫu thuật rất dễ gây biến chứng như tăng áp lực động mạch phổi, suy tim, loạn nhịp và tai biến mạch máu não…

4 điều cần lưu ý khi chơi thể thao để giảm đau xương khớp

TGT - Đau xương khớp, nhức mỏi cơ khi vận động là tình trạng dễ dàng gặp phải ở người trong độ tuổi trung niên và người già. Để hạn chế hiện tượng này, bạn nên chú ý những điều sau khi vận động thể thao.

Vì sao người Nga ngày càng uống rượu và hút thuốc lá ít đi?

TGT - Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), người Nga ngày càng ít uống rượu và hút thuốc lá, trong khi đó lại ngày càng hướng đến một cuộc sống lành mạnh với việc tập luyện thể thao chăm chỉ hơn.

Những bất thường không thể bỏ qua trên khuôn mặt cảnh báo bạn mắc bệnh

TGT - Nếu là người có sự quan tâm và theo dõi kĩ lưỡng sức khỏe bản thân bạn không nên bỏ qua những dấu hiệu được biểu hiện rõ nét trên khuôn mặt báo hiệu những nguy cơ tiềm ẩn về nhiều căn bệnh như sau.

Các bệnh trẻ thường gặp trong ngày Tết và cách phòng tránh

TGT - Tết là dịp quây quần, đoàn tụ và du xuân nên sẽ có sự xáo trộn về thời gian sinh hoạt. Bên cạnh đó, việc đi lại nhiều cũng khiến trẻ dễ mắc một số bệnh đường hô hấp và rối loạn tiêu hóa.

Nổi bật

Mới nhất